Giám đốc dự án Cát Linh - Hà Đông người Trung Quốc đang được cách ly 14 ngày

Mai Hà
Mai Hà
28/02/2020 15:20 GMT+7

Ông Đường Hồng, Giám đốc dự án Cát Linh - Hà Đông , đại diện tổng thầu Trung Quốc , vừa sang Việt Nam và đang được cách ly theo dõi phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Thông tin tại buổi giao ban công tác tháng 2 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) diễn ra sáng nay, 28.2, ông Vũ Hồng Phương, Phó giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án đường sắt, cho hay hiện mới có duy nhất ông Đường Hồng, Giám đốc dự án Cát Linh - Hà Đông, đã từ Trung Quốc sang Việt Nam và đang bị cách ly 14 ngày theo quy định.
Lý do các chuyên gia Trung Quốc của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chỉ có ông Đường Hồng sang Việt Nam là do ông Hồng có hộ chiếu công vụ, nên được cấp visa vào Việt Nam; những chuyên gia khác hiện chỉ có hộ chiếu phổ thông. Được biết, sức khoẻ ông Đường Hồng vẫn ổn định.
Ông Phương cũng cho biết, đến ngày 9.3, ông Đường Hồng sẽ hết thời hạn cách ly và có thể quay trở lại làm việc. Để tháo gỡ khó khăn về tiến độ cho dự án, Ban Quản lý dự án đường sắt cũng đã kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 xem xét việc cấp visa cho các chuyên gia Trung Quốc tại dự án.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông, do Công ty hữu hạn tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc làm tổng thầu EPC (thiết kế, cung cấp thiết bị công nghệ và thi công xây dựng công trình); nhân sự tham gia thực hiện dự án đến từ nhiều tỉnh, thành phố của Trung Quốc.
Từ tháng 1.2020, nhân sự người Trung Quốc thực hiện dự án về nước để nghỉ tết Nguyên đán Canh tý 2020. Tuy nhiên, sau tết, do dịch Covid-19 lan rộng tại Trung Quốc dẫn tới phải tạm ngưng các chuyến bay giữa Việt Nam - Trung Quốc, nên những người này chưa sang Việt Nam làm việc lại.
Liên quan đến việc triển khai dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu các bên liên quan phải nỗ lực tối đa đẩy nhanh tiến độ dự án.
Theo ông Thể, Hà Nội cho biết đã bố trí khách sạn để cách ly các chuyên gia Trung Quốc, đã  trang bị đầy đủ thiết bị để có thể làm việc trực tuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.