Giám đốc công ty bất động sản lừa bán khống đất nghĩa địa

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
17/12/2019 15:55 GMT+7

Được người dân nhờ làm giấy tờ, Trương Văn Ba, giám đốc một công ty bất động sản , mang giấy tờ đi lừa bán khống đất nghĩa địa, chiếm đoạt 300 triệu đồng.

Ngày 17.12, Công an Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Văn Ba (37 tuổi, quê H.Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo điều tra của cơ quan công an, năm 2017, Ba thành lập và làm Giám đốc Công ty TNHH MTV bất động sản L. (đường Dương Đình Nghệ, P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng).
Bà Hoàng Thị Thu (36 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế) quen biết Ba, tin tưởng là đồng hương nên năm 2017, bà Thu nhờ Ba làm sổ đỏ cho lô đất nằm trong kiệt 488 đường Nguyễn Lương Bằng (P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng).
Nguồn gốc lô đất này nằm trong khu nghĩa địa thuộc quản lý của UBND P.Hòa Hiệp Nam. Năm 2013, bà Trần Thị Bích Ngọc (59 tuổi, ngụ P.Hòa Hiệp Nam) có làm đơn gửi UBND phường này xin xây dựng nhà ở trên lô đất nhưng không được phê duyệt.
Mặc dù lô đất không có sổ đỏ nhưng vào thời điểm sốt đất năm 2017, bà Ngọc vẫn bán cho bà Nguyễn Thị Kim Oanh (52 tuổi, ngụ Q.Hải Châu) và bà Oanh sang tay cho bà Hoàng Thị Thu.
Toàn bộ giao dịch mua bán đất của bà Oanh, bà Ngọc và bà Thu chỉ có giấy viết tay tự thỏa thuận với nhau.
Được bà Thu nhờ, Ba bịa chuyện quen biết một số lãnh đạo, có thể chạy chọt để làm ra sổ đỏ với giá 50 triệu đồng, nhưng thực tế Ba đã có ý định lừa bán lô đất của bà Thu, nên Ba nói bà này đưa toàn bộ giấy tờ của bà để Ba lo thủ tục.
Tháng 10.2018, Ba đăng bán lô đất trên lên mạng, bà Huỳnh Thị Phương (ngụ Q.Liên Chiểu) liên hệ với Ba và được dẫn đi xem đất. Ba nói nếu bà Phương mua với giá 1,3 tỉ đồng thì Ba sẽ làm ra sổ đỏ cho bà Phương.
Ba dùng bản photocopy đơn xin xây nhà của bà Ngọc gửi UBND phường năm 2013 để đưa cho bà Phương, hứa đến tháng 1.2019 sẽ ra sổ và công chứng sang tên.
Bà Phương đặt cọc Ba 300 triệu đồng; Ba nhận tiền rồi trốn tránh, không thực hiện.
Theo Công an Q.Sơn Trà, hiện lực lượng đang mở rộng điều tra. Công an cũng đề nghị các nạn nhân của giám đốc công ty bất động sản lừa bán khống đất nghĩa địa liên hệ Công an quận để trình báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.