Giám đốc công ty bảo vệ ở Era Town nói người dân 'tự té ngã, đổ máu'

'Cư dân giành giật loa té ngã nên chảy máu đầu. Bảo vệ của chúng tôi chưa bao giờ đánh người dân, chỉ có giằng co băng rôn để giữ trật tự', ông Võ Đức, Giám đốc điều hành Công ty bảo vệ Võ Đức, nói.

'Cư dân giành giật loa té ngã nên chảy máu đầu. Bảo vệ của chúng tôi chưa bao giờ đánh người dân, chỉ có giằng co băng rôn để giữ trật tự', ông Võ Đức, Giám đốc điều hành Công ty bảo vệ Võ Đức, nói.

Vụ xô xát, đổ máu tại chung cư Era Town - Ảnh cắt từ videoVụ xô xát, đổ máu tại chung cư Era Town - Ảnh cắt từ video
Chiều 4.1, chủ đầu tư của dự án Chung cư Era Town (phường Phú Mỹ, quận 7, TP.HCM) là Công ty CP Đức Khải đã tổ chức gặp gỡ với báo chí để làm rõ một số thông tin xung quanh vụ việc 'Côn đồ' lại tấn công cư dân chung cư.
Tại buổi gặp gỡ, ông Võ Đức, Giám đốc điều hành Công ty bảo vệ Võ Đức, đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ cho chung cư Era Town, nói: "Hôm qua (3.1 - PV) là cư dân với cư dân xô xát nhau, hai bên giằng co cái loa. Trong lúc công an tới can ra thì có một người bị té và đụng vào cái ghế gần đó nên bị chảy máu".
 Ông Võ Đức cũng nói là bảo vệ chỉ giằng co băng rôn để đảm bảo trật tự nhưng chưa bao giờ đánh người dân: "Thông tin anh L. (bảo vệ chung cư - PV) đánh cư dân chung cư thì tôi khẳng định là không bao giờ có."
Ông Phạm Ngọc Lâm (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Đức Khải) cho biết phải chờ công an điều tra mới kết luận được là “côn đồ” hay người dân khu A xô xát với khu B.
Trao đổi với PV Thanh Niên ngay trong chiều 4.1, anh N.H.V., một trong hai người phải nhập viện sau vụ xô xát sáng 3.1, khẳng định bảo vệ ca đêm tại khu A tên L. chính là người đã tát vào mặt anh.
Cũng trong chiều 4.1, PV Thanh Niên đã cố gắng liên lạc qua điện thoại với ông Nguyễn Minh Châu, Trưởng công an phường Phú Mỹ (Q.7), nhưng chưa nối máy được.
Trước đó, ngày 3.1, một video xuất hiện trên mạng quay lại cảnh xô xát, đổ máu xảy ra tại chung cư Era Town ngay trong sáng cùng ngày. Nhiều cư dân Era Town cho biết một bảo vệ khu A, tên là L., có xuất hiện trong đoạn video trên.
Trong ngày 3.1, trao đổi với PV Thanh Niên sau khi xảy ra vụ xô xát tại chung cư Era Town, ông Châu có cung cấp thông tin ban đầu: Nguyên nhân của vụ xô xát là do một số cư dân của khu B liên tục tập trung tại sân dùng loa và băng rôn yêu cầu chủ đầu tư tổ chức Hội nghị nhà chung cư. Cư dân của khu A cho rằng những người trên thường xuyên gây ồn ào, mất trật tự vào ngày cuối tuần nên xảy ra tranh cãi dẫn đến xô xát. 
Ông Châu nói thêm, sau khi nhận tin báo, Công an P.Phú Mỹ đã có mặt kịp thời và mời cả hai nhóm cư dân về trụ sở để điều tra làm rõ.
Khi tiếp xúc với PV Thanh Niên, nhiều người dân sống tại chung cư Era Town lại khẳng định những người xô xát vào sáng 3.1 không phải là cư dân của khu A mà hoàn toàn là những người lạ mặt.
Chủ đầu tư Đức Khải nói "đang làm đúng quy trình"?
Về vấn đề tổ chức Hội nghị nhà chung cư ở Era Town, ông Phạm Ngọc Lâm cho rằng Công ty CP Đức Khải "đang làm đúng quy trình". Ông Lâm nói đến nay vẫn chưa tổ chức được Hội nghị nhà chung cư là do người dân không tham gia đầy đủ các cuộc họp lấy ý kiến.
“Theo đúng quy trình là phải tổ chức họp lấy ý kiến 3 lần mà vẫn chưa đủ thì chủ đầu tư có quyền lấy bản dự thảo gửi lên chính quyền và tổ chức luôn. Tuy nhiên, công ty Đức Khải chưa làm đủ 3 lần nên chúng tôi phải làm cho đủ để đảm bảo quy trình”, ông Lâm giải thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.