Giám đốc bị tố nợ tiền tỉ rồi bỏ trốn

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
23/01/2018 11:11 GMT+7

Ngày 23.1, UBND Q.Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) yêu cầu cơ quan chức năng hướng dẫn người lao động Công ty CP Xây dựng điện VNECO 7 (gọi tắt là Công ty VNECO 7) các thủ tục khởi kiện.

Vài ngày qua, khoảng 50 người lao động của Công ty VNECO 7 (51 Phạm Như Xương, P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu) bao vây công ty nhưng không tìm được ông Đỗ Quang Thân, Giám đốc VNECO 7. Không chỉ công nhân, nhiều nhân viên kế toán, hành chính còn làm việc cũng không thấy ông Thân đến công ty trong 2 tháng qua.
Trong khi đó, công ty còn nợ 9 tháng lương của khoảng 50 người, mỗi người từ 40 - 80 triệu đồng. Từ tháng 4.2017, công ty không trả đủ lương mà chỉ tạm ứng cho công nhân công trường từ 2 - 5 triệu đồng/tháng, nhân viên văn phòng 1 triệu đồng/tháng.
Cuối năm 2016, công ty cũng nợ lương người lao động trong 6 tháng, nhưng thanh toán đủ trước Tết Âm lịch nên năm nay công nhân tin tưởng lời hứa của giám đốc với hi vọng Tết sẽ nhận đủ.
Hai tháng qua không thấy ông Thân, nhiều đối tác đến công ty đòi nợ cũng không được.
Kế toán Công ty VNECO 7 cũng thông báo từ năm 2016 công ty còn nợ BHXH 1,2 tỉ đồng, đồng thời tổng số nợ công ty đang gánh là khoảng 20 tỉ đồng, gồm nhiều khoản với đối tác, ngân hàng.
Theo UBND Q.Liên Chiểu, hiện Liên đoàn Lao động Q.Liên Chiểu đang tổng hợp ý kiến của người lao động, đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ họ làm đơn gửi cơ quan chức năng để khởi kiện theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.