Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp bị tố đầu cơ khẩu trang: Chuyển hồ sơ sang công an

28/02/2020 18:10 GMT+7

Theo kết quả xác minh ban đầu, Giám đốc Bệnh viện Q.Gò Vấp (TP.HCM) có dấu hiệu vi phạm nên UBND quận này chuyển hồ sơ qua công an để tiếp tục làm rõ.

Ngày 28.2, lãnh đạo UBND Q.Gò Vấp (TP.HCM) cho biết đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác và chức vụ đối với bác sĩ Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện Q.Gò Vấp; đồng thời chuyển hồ sơ vụ việc qua Cơ quan điều tra Công an Q.Gò Vấp làm rõ.

Có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Lãnh đạo UBND Q.Gò Vấp cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin trên một số trang mạng xã hội với nội dung “Bác sĩ Phạm Hữu Quốc - Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp đầu cơ khẩu trang xuất khẩu ra nước ngoài” vào ngày 27.2 thì ngay trong ngày UBND Q.Gò Vấp đã chỉ đạo Thanh tra quận xác minh. Theo kết quả ban đầu, bác sĩ Quốc có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên UBND đã đình chỉ chức vụ và chuyển hồ sơ qua Cơ quan điều tra.
Trước đó, ông Phạm Hữu Quốc bị một người tố cáo gom khẩu trang bán ra nước ngoài, với giá trị tiền tỉ. Trong trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên, ông Quốc khẳng định không có và cho rằng mình bị "chơi xấu". “Tôi không có mua bán hay lợi lộc gì.Tôi còn bị tống tiền. Tôi đã báo công an quận để nắm sự việc”, ông Quốc nói. 
Tối 27.2, trao đổi với PV Thanh Niên, một lãnh đạo Quận ủy Gò Vấp (TP.HCM) cho biết sau khi tiếp nhận thông tin bác sĩ Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện Q.Gò Vấp "bị tố thu gom khẩu trang rồi bán với giá cao", Quận ủy đã giao UBND Gò Vấp chỉ đạo thanh tra làm việc với bác sĩ Quốc.
“Thanh tra phải thu thập các thông tin, chứng cứ để xác minh sự việc, nhưng trên tinh thần là phải làm khẩn trương để trả lời dư luận”, lãnh đạo Quận ủy Gò Vấp cho biết và khẳng định sau khi có kết quả thanh tra, UBND Gò Vấp sẽ cung cấp thông tin cho báo chí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.