Giám định chất bột trắng người theo 'Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ' uống hàng ngày

Hoàng Long
Hoàng Long
02/05/2018 18:41 GMT+7

Công an huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) đã tiếp nhận và đề nghị giám định đối với 2 gói bột trắng do một người dân tự nguyện giao nộp sau khi được "Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ" phát để pha nước uống hàng ngày.

Chiều nay, 2.5, đại tá Trần Quang Thành, Trưởng Công an huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) cho biết, cơ quan chức năng huyện này phát hiện 12 người dân tham gia các hoạt động của "Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ". Công an huyện đã kiểm tra, xử lý hành chính những người này vì hoạt động tôn giáo trái phép.
Theo đại tá Thành, Công an huyện Quỳnh Phụ đã gửi cơ quan giám định 2 gói bột màu trắng mà những người tham gia "Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ" thường dùng pha nước uống hàng ngày. 2 gói bột trắng này do một thanh niên địa phương tự nguyện giao nộp sau khi được phát trong lúc dự hoạt động của một "Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ" ở Hà Nội.
lam-le
Một buổi lễ của "Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ" tại tỉnh Thái Bình Ảnh Công an tỉnh Thái Bình cung cấp
Về tình hình hoạt động của "Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ" tại Thái Bình, Công an tỉnh Thái Bình cho biết đã phát hiện trên địa bàn từ năm 2015, khi một số người ở Hà Nội, Bắc Giang, Ninh Bình, Phú Thọ, Hà Nam… lôi kéo người dân địa phương tham gia.
Từ năm 2016 đến nay, Công an tỉnh Thái Bình phát hiện trên 20 vụ tụ tập sinh hoạt, tuyên truyền trái phép về "Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ", với khoảng 140 lượt người tham gia. Tỉnh Thái Bình hiện có trên 80 người tham gia, trong đó, thành phố Thái Bình có 25 người, huyện Đông Hưng 24 người, huyện Hưng Hà 7 người, huyện Quỳnh Phụ 12 người… 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.