Giải thể 'Hội Chiến sĩ Thành Cổ Quảng Trị năm 1972' vì vi phạm nghiêm trọng

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
22/01/2020 15:42 GMT+7

Bộ Nội vụ vừa có quyết định giải thế Hội Chiến sĩ Thành Cổ Quảng Trị năm 1972 ngay trước thềm xuân Canh Tý, vì Hội này vi phạm pháp luật và Ðiều lệ Hội nghiêm trọng.

Ngày 21.1, thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đã ký quyết định giải thể Hội Chiến sĩ Thành Cổ Quảng Trị năm 1972.
Bộ Nội vụ đề nghị Hội Chiến sĩ Thành Cổ Quảng trị năm 1972 thực hiện và hoàn thành các nghĩa vụ (nếu có). Hội phải giải quyết tài sản, tài chính và các thủ tục giải thể Hội theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công, pháp luật có liên quà và Điều lệ Hội.
Chủ tịch Hội và cá nhân có liên quan phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có vi phạm pháp luật và Điều lệ Hội về việc giải quyết tài sản, tài chính của Hội khi giải thể Hội.

Văn bản giải thể Hội chiến sĩ Thành Cổ Quảng Trị năm 1972 do Bộ Nội vụ ban hành.

ẢNH: THANH LỘC

Hội phải có trách nhiệm nộp lại con dấu cho cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật và chấm dứt tồn tại sau khi đã hoàn thành quyết định giải thể Hội Chiến sĩ Thành Cổ Quảng Trị năm 1972.
Trước đó, ngày 28.11.2019, Bộ Nội vụ chính thức có thông báo Kết quả kiểm tra Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972. Thông báo này Kết luận, việc Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 vi phạm pháp luật và Điều lệ Hội trong tổ chức, hoạt động và không chấp hành chỉ đạo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền là nghiêm trọng.
Liên quan đến việc này, Bộ Nội vụ cũng đã làm việc với Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Theo đó, ngoài việc thống nhất việc giải thể Hội Chiến sĩ Thành Cổ Quảng Trị năm 1972, Hội Cựu chiến binh Việt Nam đề nghị tăng cường phối hợp giữa Bộ Nội vụ và Hội Cựu chiến binh Việt Nam về việc xem xét thành lập và quản lý hội, quỹ có tôn chỉ, mục đích, lĩnh vực hoạt động liên quan cựu chiến binh.
Được biết, Hội Chiến sĩ Thành Cổ Quảng Trị năm 1972 được thành lập theo Nghị định 45/2010 của Chính phủ; được Bộ Nội vụ phê duyệt Điều lệ Hội theo Quyết định 388/2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.