Giải quyết xong tranh chấp với Đồng Nai, TP.HCM tái đề nghị công nhận Thạnh An là xã đảo

14/01/2021 19:45 GMT+7

Sau khi Chính phủ giải quyết xong tranh chấp phần đất cù lao Gò Gia giữa 2 địa phương, TP.HCM lập hồ sơ đề nghị Thạnh An là xã đảo giúp người dân hưởng thêm một số chính sách ưu đãi.

UBND TP.HCM vừa gửi hồ sơ đề nghị công nhận xã Thạnh An, H.Cần Giờ là xã đảo để Bộ Nội vụ thẩm định trình Thủ tướng xem xét, quyết định. Ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết đề nghị này nhằm phục vụ sự quản lý thống nhất của Trung ương và thực hiện các chính sách ưu đãi đối với người dân xã Thạnh An.
Thạnh An là một trong 6 xã thuộc H.Cần Giờ, rộng hơn 13.000 ha với 4.512 người dân sinh sống, có lực lượng vũ trang gồm công an, bộ đội biên phòng trú đóng trên đảo. Về vị trí địa lý, xã Thạnh An nằm phía Đông Nam của TP.HCM, được bao bọc bởi sông nước và rừng phòng hộ.Thu nhập người dân ở đây tương đối thấp, hạ tầng chưa đồng bộ nên khi được công nhận là xã đảo thì người dân sẽ được hưởng thêm một số chính sách ưu đãi, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống.
Đây là lần thứ 2 TP.HCM đề nghị Trung ương công nhận Thạnh An là xã đảo. Lần đầu vào cuối năm 2014 nhưng khi đó, Bộ Nội vụ có công văn trả lời giữa TP.HCM và Đồng Nai còn tranh chấp một khu vực là cù lao Gò Gia. Đồng thời hướng dẫn khi 2 địa phương giải quyết xong tranh chấp thì Bộ Nội vụ sẽ thẩm định hồ sơ xã đảo Thạnh An và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định. Vào tháng 6.2020 vừa qua, tranh chấp cù lao Gò Gia giữa hai địa phương đã được Chính phủ giải quyết xong, theo đó xác định phần đất này được công nhận thuộc TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.