Giải quyết thỏa đáng vụ việc CSTT 'gạt tay trúng điện thoại' người dân

11/10/2016 10:54 GMT+7

Người dân viết đơn phản ánh bị CSTT giật và đập điện thoại khi đang quay lại cảnh xử lý vi phạm. Còn công an nói đó chỉ là ... gạt tay trúng điện thoại. Vụ việc sau đó đã được cơ quan công an giải quyết thỏa đáng.

Ngày 11.10, anh Lương Viết Phi (22 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai), cho biết anh đã chủ động rút đơn khiếu nại gửi tới Thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai khiếu nại việc Cảnh sát trật tự (CSTT) Công an H.Thống Nhất hành xử không đúng mực khi xử lý vi phạm giao thông.
Theo anh Phi, sau khi anh gửi đơn khiếu nại (ngày 6.10), cơ quan công an đã tổ chức hòa giải, làm rõ, giải quyết thỏa đáng vụ việc, nên anh quyết định rút đơn khiếu nại.
Trước đó, vào chiều 26.9, anh Lương Viết Phi cùng anh trai là Lương Viết Phương (24 tuổi, người điểu khiển xe) đi xe máy biển số 60 B9 - 348.86 lưu thông trên quốc lộ 20, hướng từ H.Định Quán về ngã tư Dầu Giây. Khi đến ngã 3 Suối Tre (xã Quang Trung, H.Thống Nhất), cả hai bị CSTT Công an H.Thống Nhất) chặn xe bắt lỗi vi phạm vượt đèn đỏ.
Tổ CSTT chặn xe anh Phi để bắt lỗi vượt đèn đỏ Ảnh: cắt từ clip
Anh Phi cho biết mình khiếu nại vì: "Chúng tôi khẳng định mình không hề vượt đèn đỏ. Chúng tôi đã yêu cầu được xem hình ảnh, hoặc video chứng minh hành vi vi phạm, tuy nhiên, các anh CSTT không chứng minh được lỗi vi phạm của anh em chúng tôi”. 

CSTT đi làm nhiệm vụ không phải chỉ xử phạt mà phải hướng dẫn người dân. Một khi đã bắt lỗi vi phạm thì phải có bằng chứng và thuyết phục được người dân.

Thượng tá Ngô Thanh Hùng (Trưởng công an H.Thống Nhất, Đồng Nai)


Cũng theo anh Phi, khi xuất trình đầy đủ bằng lái xe, giấy hẹn của Công an H.Định Quán (làm thủ tục sang tên, đổi chủ - PV), hai anh em anh Phi có yêu cầu tổ CSTT "lập biên bản tại chỗ" nhưng tổ CSTT không đồng ý.
Anh Phi nói: "Lúc này tôi lấy điện thoại ra quay thì anh tổ trưởng tổ CSTT có hành vi giật điện thoại nhưng tôi giành lại được. Sau đó, tổ CSTT cầm giấy tờ của chúng tôi lên xe bỏ đi”.
Trao đổi về vụ việc trên, thiếu tá Trịnh Đình Hòa, Đội trưởng đội Cảnh sát trật tự cơ động (Công an H.Thống Nhất), khẳng định: “Tổ CSTT hôm đó đã lập biên bản tại hiện trường nhưng người vi phạm không chịu ký. Tuy nhiên có người dân địa phương chứng kiến và đã ghi vào biên bản. Chứ không phải lực lượng CSTT cầm biên bản bỏ đi như phản ánh”.
Về bằng chứng chứng minh lỗi vi phạm của hai anh em anh Phi, thiếu tá Hòa cho biết: "Có người dân chứng kiến và ghi vào biên bản, chứ không có hình ảnh”.
Thượng tá Ngô Thanh Hùng, Trưởng công an H.Thống Nhất, cho biết sau khi nhận được phản ánh về vụ việc, công an huyện đã có cuộc gặp gỡ để lắng nghe anh Phi trình bày sự việc.
Về việc anh Phi phản ánh tổ CSTT có hành vi giật và đập điện thoại khi anh đang quay cảnh tổ CSTT đang xử lý vụ việc, thượng tá Hùng sau khi xem clip do anh Phi cung cấp đã nhận xét: “Cái đó là giơ tay gạt ra thôi. Ai mà giật, chỉ gạt ra thôi. Thái độ của anh em trong lúc làm việc phải tiếp xúc với nhiều người vi phạm, có người này người nọ nên nhiều lúc cư xử chưa được hay”.

Thượng tá Hùng nói: “Sau cuộc gặp, anh Phi đã thống nhất phương án xử lý (trả giấy tờ xe, nộp phạt cho anh Phương, anh Phi - PV) của Công an H.Thống Nhất. Sự việc cũng không lớn nhưng cách làm, cách giải thích của lực lượng đi làm nhiệm vụ chưa hoài hòa khiến người dân không được thỏa mãn. Những phản ánh của người dân và báo chí là rất đáng quý, để chúng tôi biết được mà rút kinh nghiệm, chấn chỉnh lại thái độ làm việc của lực lượng công an huyện”.
“CSTT ra đường không nên chỉ xử phạt người vi phạm mà phải hướng dẫn. Nếu đã bắt lỗi vi phạm thì phải có bằng chứng và thuyết phục để người vi phạm nhận thấy được lỗi của mình mà chấp hành”, thượng tá Hùng nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.