Giải quyết sao với 22 số đỏ bị chuyên viên đăng ký đất đai tuồn ra ngoài?

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
05/09/2020 13:27 GMT+7

Sáng 5.9, Sở TN-MT TP. Đà Nẵng cho biết sẽ tạo mọi điều kiện để công dân bị chuyên viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q.Sơn Trà tuồn 22 sổ đỏ ra ngoài, được giải quyết thủ tục.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, bà Dương Thị Ngọc Anh, chuyên viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng), trong quá trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đất đai của công dân, đã lấy 22 sổ đỏ cho bà Đào Thị Như Lệ (41 tuổi, ngụ Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) mượn, mang đi thế chấp để vay hàng trăm tỉ đồng.
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q.Sơn Trà cho biết đây là các hồ sơ bị trễ hạn giải quyết thủ tục hành chính và trong 22 sổ đỏ bị chiếm giữ bất hợp pháp, có 6 trường hợp công dân đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính về thuế.
Hiện Công an TP.Đà Nẵng đã khởi tố vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cưỡng đoạt tài sản liên quan sự việc trên.
Theo Sở TN-MT TP.Đà Nẵng, hiện Sở đã có văn bản đề nghị Công an TP.Đà Nẵng sớm bàn giao 19/22 sổ đỏ đã thu hồi được, để Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Q.Sơn Trà hoàn thiện việc đăng ký chuyển quyền và trả kết quả cho công dân.
Trong thời gian chờ Công an TP.Đà Nẵng giải quyết, nhằm bảo đảm quyền lợi, nhu cầu giao dịch của cá nhân đã nộp hồ sơ, Sở TN-MT TP.Đà Nẵng cũng đề nghị UBND Q.Sơn Trà chấp thuận bản photocopy sổ đỏ do Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Q.Sơn Trà cung cấp và Hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất đã được Văn phòng Công chứng chứng thực để giải quyết cấp Giấy phép xây dựng nếu chủ đất có nhu cầu.
Với 3 sổ đỏ chưa thu hồi được, Sở TN-MT TP.Đà Nẵng sẽ công khai thông tin để làm thủ tục báo mất và cấp lại cho công dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.