Giải quyết 'nút thắt' kênh Chợ Gạo

Bắc Bình
Bắc Bình
16/03/2019 11:22 GMT+7

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ và các ban, ngành T.Ư khảo sát tuyến kênh Chợ Gạo.

Ngày 15.3, tại Tiền Giang, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ và các ban, ngành T.Ư khảo sát tuyến kênh Chợ Gạo.
Sau khi khảo sát và nghe báo cáo, Phó thủ tướng cho rằng việc giải quyết “nút thắt” hạ tầng giao thông tại kênh Chợ Gạo là vấn đề cấp bách hiện nay đang được Chính phủ rất quan tâm.
Ông nhấn mạnh, để triển khai ngay dự án cải tạo kênh Chợ Gạo giai đoạn 2, sau cuộc họp này Bộ GTVT, Bộ KH-ĐT và Văn phòng Chính phủ phải tập trung làm ngay để thống nhất báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ, Quốc hội phê duyệt đầu tư dự án bằng vốn ngân sách tập trung giai đoạn 2016 - 2020. Tỉnh Tiền Giang tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành để quản lý an toàn giao thông, tập trung giải quyết giải phóng mặt bằng để triển khai dự án.
Tuyến kênh Chợ Gạo là tuyến đường thủy huyết mạch nối liền TP.HCM với các tỉnh Tây Nam bộ với chiều dài toàn tuyến 28,6 km, qua địa phận H.Chợ Gạo (Tiền Giang) và một phần tỉnh Long An. Theo thống kê, trung bình có 1.800 lượt phương tiện/ngày lưu thông qua tuyến kênh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.