Giải quyết lùm xùm các dự án bất động sản ở Điện Bàn

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
01/04/2019 08:07 GMT+7

Nhiều vụ lùm xùm ở một số dự án bất động sản tại Điện Bàn (Quảng Nam) đang được các bên liên quan tổ chức đối thoại, tìm cách giải quyết.

Công ty Hoàng Nhất Nam (HNN) đối thoại với gần 1.000 khách hàng mua bất động sản ở TX.Điện Bàn (Quảng Nam) của Công ty Bách Đạt An (BĐA) hôm 30.3 nhằm tìm cách ra "sổ đỏ" theo nguyện vọng khách hàng. Đây là những khách hàng mua đất của BĐA, thông qua HNN môi giới.
Như Thanh Niên đã thông tin, tháng 10.2018, BĐA thông báo chấm dứt hợp đồng phân phối 3 dự án với HNN, chuyển TAND Q.Hải Châu thụ lý khiến cho tiến độ cấp “sổ đỏ” bị chậm nên hàng trăm khách hàng đã nhiều lần kéo đến 2 công ty cũng như Sở Xây dựng, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu giải quyết, nhưng bất thành.
Tại cuộc đối thoại hôm 30.3, đại diện HNN cho hay theo hợp đồng, HNN môi giới cho BĐA; không tự ý định giá, bán và thu tiền khách mà làm theo đúng thẩm quyền đã ký. Trong khi đó, khách hàng đề nghị làm rõ thông tin đồn thổi về chuyện UBND tỉnh Quảng Nam điều chỉnh quy hoạch, làm mất đất khách đã mua.
Trước yêu cầu bổ sung tài chính ngoài hợp đồng, HNN đồng ý nộp thêm tiền trên cơ sở đàm phán các bên kèm điều kiện có sự giám sát của cơ quan chức năng để đảm bảo tiến độ ra “sổ đỏ” cho khách. Đồng thời, HNN chấp nhận đề xuất của khách hàng về việc công khai lộ trình, lịch trình giải quyết tranh chấp để giám sát, đồng hành...
* Trước đó, tại đại hội cổ đông ngày 29.3, Công ty CP địa ốc First Real (FIR) cũng công khai phương án giải quyết vướng mắc trong hợp tác đầu tư khu đô thị Dương Ngọc Sea View (với Công ty Hoàng Tiên) và khu phố chợ Điện Nam Bắc (với Tập đoàn Đất Quảng).
Cụ thể, giữa FIR và Hoàng Tiên nảy sinh một số vấn đề buộc đàm phán, sửa đổi dẫn đến chậm trễ cho khách hàng. Đất Quảng phải bàn giao chợ Điện Nam Bắc (TX.Điện Bàn) cho UBND phường, dẫn đến việc Đất Quảng và FIR thanh lý những hợp đồng khách đã mua về phần ki ốt chợ...
Chủ tịch HĐQT FIR Nguyễn Hào Hiệp cho hay đã cùng Hoàng Tiên, Đất Quảng thống nhất phương án chậm nhất đến trước ngày 30.5 ra 300 “sổ đỏ” giai đoạn 1 tại dự án Sea View và tiếp tục xử lý 131 sổ còn lại. Trước nghi vấn đẩy giá cổ phiếu FIR sau đó xả hàng, HĐQT và Ban giám đốc FIR cam kết không bán cổ phiếu trong 3 năm tới và sẽ mua thêm để cổ đông yên tâm.

[VIDEO] Đền bù khống 5,8 tỉ đồng liên quan đến dự án bất động sản ở Điện Bàn, Quảng Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.