Giải quyết kiến nghị của người dân liên quan dự án Sông Lô

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
18/06/2020 08:34 GMT+7

Ủy viên Bộ Chính trị - Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp kiểm tra, rà soát những nội dung kiến nghị của một số hộ dân liên quan dự án Sông Lô.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị - Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình về những phản ánh, kiến nghị của một số hộ dân tại TP.Nha Trang, liên quan dự án Khu du lịchgiải trí Sông Lô (gọi tắt là dự án Sông Lô, tại xã Phước Đồng, TP.Nha Trang) do Công ty TNHH thương mại - xây dựng Hoàn Cầu làm chủ đầu tư.
Theo đó, Phó thủ tướng giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp Bộ TN-MT và UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra, rà soát những nội dung kiến nghị của một số hộ dân liên quan dự án Sông Lô, để có biện pháp giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.
Theo người dân khiếu nại, năm 2003, Công ty TNHH Hoàn Cầu được giao hơn 180 ha đất để xây dựng Khu du lịch giải trí Sông Lô. Quyết định thu hồi đất số 252/QĐ-TTg do Thủ tướng ban hành dựa theo tờ trích đo bản đồ địa chính khu đất từ số 24 đến 30/2001/BĐ-ĐC tỷ lệ 1/2.000.
Tuy nhiên, khi UBND tỉnh Khánh Hòa tiến hành thu hồi đất, nhiều hộ dân bị thu hồi đất lại là các lô đất ở tờ bản đồ số 22 và 23 (lập năm 1996). Người dân đã khiếu nại kéo dài nhiều năm nhưng chưa được cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm. Ngày 3.6 vừa qua, Phó ban Dân nguyện Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng cũng đã có văn bản đề nghị Thủ tướng xem xét, chỉ đạo giải quyết kiến nghị của người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.