Giải quyết khiếu nại phải theo hướng có lợi nhất cho dân

12/05/2015 07:29 GMT+7

Ngày 11.5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải và các ĐBQH đơn vị 4 (TP.HCM) tiếp xúc cử tri Q.5 và Q.10.

Ngày 11.5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải và các ĐBQH đơn vị 4 (TP.HCM) tiếp xúc cử tri Q.5 và Q.10.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tiếp xúc cử tri - Ảnh: Thanh Thủy
Cử tri phản ánh nhiều vấn đề còn tồn tại ảnh hưởng đến đời sống người dân, gây bức xúc dư luận như nạn trộm cắp ở khu dân cư còn phổ biến, tái diễn tình trạng kẹt xe, công tác tiếp dân để giải quyết khiếu nại vẫn còn hình thức, người đi khiếu nại cũng rất khó gặp được lãnh đạo để trình bày, cán bộ, công chức nhũng nhiễu, gây phiền hà cho dân khi giải quyết thủ tục hành chính…
Ông Lê Thanh Hải ghi nhận các phản ánh, kiến nghị của cử tri. Riêng vấn đề tiếp công dân, ông Hải khẳng định lãnh đạo TP đang ra sức khắc phục, sửa chữa những hạn chế, yếu kém. Yêu cầu của TP là khi giải quyết khiếu nại, các sở ngành, quận, huyện phải tìm cách tiếp cận, giải quyết vấn đề theo hướng có lợi nhất cho người dân.
Trước mối quan tâm đặc biệt của cử tri về phương hướng nhân sự Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa 12 sắp tới, ông Hải khẳng định vấn đề cán bộ là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của các chủ trương, chính sách. Do đó trong một loạt nội dung được T.Ư quy định về tiêu chuẩn đối với cán bộ Ban Chấp hành T.Ư Đảng có một yêu cầu là phải có tầm nhìn, tư duy chiến lược để hoạch định đường lối chính sách đúng đắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.