Giải phóng mặt bằng đường vành đai, đoàn công tác bị tấn công

03/08/2017 20:54 GMT+7

Khi tham gia đoàn công tác giải phóng mặt bằng xây dựng đường vành đai phía nam thành phố Thái Bình, nhiều cán bộ đã bị ném vôi bột, một chiến sĩ công an bị chém bằng liềm.

Chiều 3.8, đại tá Nguyễn Xuân Hậu, Trưởng công an thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình xác nhận việc một cán bộ  của đơn vị này đã bị người dân chém khi tham gia đoàn giải phóng mặt bằng . “Người bị thương là thượng úy Nhâm Sỹ Thành, thuộc Đội Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Thái Bình. Rất may anh Thành chỉ bị thương nhẹ ở tay”, đại tá Hậu thông tin.
Trước đó, vào sáng 2.8, đoàn công tác và lãnh đạo các ban ngành của thành phố Thái Bình đã xuống hiện trường để kiểm tra, tổ chức bảo vệ thi công mở rộng đường vành đai phía nam thành phố. Tuyến đường này có 97 hộ dân, trong diện di dời giải tỏa, trong đó còn 2 hộ là anh em ruột, là ông Đặng Văn Quý và ông Đặng Văn Tư, ở thôn Trần Phú, xã Vũ Đông, thành phố Thái Bình. Mặc dù đã nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng, nhưng 2 gia đình vẫn không di chuyển khỏi khu vực thi công. UBND xã Vũ Đông đã 3 lần tổ chức giải phóng mặt bằng, bảo vệ thi công nhưng 2 hộ này chống đối quyết liệt, nên xã đã báo cáo UBND thành phố Thái Bình, đề nghị hỗ trợ.
Sáng 2.8, khi đoàn công tác của thành phố Thái Bình vừa xuống đến khu vực thi công, người của hai hộ dân này đã tổ chức lực lượng chống đối, trong đó ông Quý và ông Tư đã dùng vôi bột tạt vào đoàn công tác. Một đối tượng quá khích còn dùng liềm lao vào tấn công thượng úy Thành.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an thành phố Thái Bình đã khống chế đối tượng dùng liềm tấn công công an, đồng thời triệu tập ông Quý, ông Tư để phục vụ điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.