Giải mã ‘vật thể lạ’ khiến bé trai 9 tuổi ngất xỉu

23/02/2016 17:10 GMT+7

“Vật thể lạ” khiến bé trai 9 tuổi ngất xỉu là chip điện tử có xuất xứ từ Trung Quốc thường được gắn vào giày dép trẻ em.

“Vật thể lạ” khiến bé trai 9 tuổi ngất xỉu là chip điện tử có xuất xứ từ Trung Quốc thường được gắn vào giày dép trẻ em.

Đại tá Sáu gắn con chip vào chiếc áo thun và chạm vào thì phát sáng để PV Thanh Niên quan sát - Ảnh: Mai TrâmĐại tá Sáu gắn con chip vào chiếc áo thun và chạm vào thì phát sáng để PV Thanh Niên quan sát - Ảnh: Mai Trâm
Chiều 23,2, đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng Công an Q.Ninh Kiều,TP.Cần Thơ cho biết, sáng cùng ngày lực lượng chức năng đã đem “vật thể lạ” được lấy từ áo thun của cháu Trương Ngọc Minh (9 tuổi, ngụ P.Xuân Khánh) mà công an phường đã thu trước đó cho các chuyên gia về ngành điện tử để tìm hiểu.
Theo thông tin ban đầu, các chuyên gia xác định đây chỉ là chip điện tử có xuất xứ từ Trung Quốc thường được gắn vào giày dép trẻ em. Khi trẻ vận động, hai cực âm dương sẽ chạm vào nhau gây phát sáng, chứ không có gì “phức tạp” như trình bày của bà Châu Thị Giấy (60 tuổi, bà ngoại cháu Minh) đã trình bày với công an phường. Đồng thời đại tá Sáu cũng trực tiếp đến nhà cháu Minh để tìm hiểu thêm sự việc.
Con chip được phát hiện trong áo thun của cháu Minh - Ảnh: Mai Trâm

Đại tá Sáu nói đây chỉ là con chip điện tử thông thường có xuất xứ từ Trung Quốc - Ảnh: Mai Trâm

Theo trình bày của gia đình, chiếc áo thun trên được mẹ cháu Minh mua ở “lề đường” (đường Cách mạng tháng tám, P.An Hòa, Q.Ninh Kiều) vào dịp trước tết. Đến ngày 22.3, cháu mới mặc lần đầu và ra chợ Xuân Khánh chơi với bà ngoại. Sau khi mặc áo và nằm xuống ghế bố tại chợ, cháu Minh thấy có vật cấn ở ngực “hơi đau” nên nói cho ngoại biết. Khi bà Giấy cởi áo ra thì thấy có một vật lạ hình tròn dẹt màu vàng, nhỏ bằng đầu ngón tay được bao bọc rất kỹ nằm bên trong chiếc áo (trước ngực) nên đã trình báo với công an phường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.