Giải cứu người đàn ông rơi xuống hang đá sâu 70 m

11/06/2015 09:18 GMT+7

(TNO) Sáng nay, 11.6, tin từ Phòng cảnh sát PCCC số 5 (thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh Nghệ An) cho biết lực lượng cứu hộ, cứu nạn của đơn vị này vừa giải cứu thành công một người đàn ông bị rơi xuống hang sâu 70 m.

(TNO) Sáng nay, 11.6, tin từ Phòng Cảnh sát PCCC số 5 (thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh Nghệ An) cho biết lực lượng cứu hộ, cứu nạn của đơn vị này vừa giải cứu thành công một người đàn ông bị rơi xuống hang sâu 70 m.

Giải cứu người đàn ông rơi xuống hang đá sâu 70 m
Người dân giúp giữ dây, để lực lượng cứu hộ xuống hang, cứu nạn nhân - Ảnh: P.Đ
Trước đó, sáng 10.6, trong lúc lên núi đá gần khu vực khai thác mỏ 99 (thuộc xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An), anh Đào Văn Tâm (44 tuổi, trú xóm 9, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương) bị rơi xuống hang đá sâu khoảng 70 m. Ngay sau đó, anh Tâm gọi điện thoại cho người thân cầu cứu.
Nhận được tin báo, Phòng cảnh sát PCCC số 5 điều động tổ công tác gồm 7 người cùng xe cứu hộ cứu nạn và các phương tiện thiết bị cứu hộ chuyên dụng tới hiện trường. Khu vực anh Tâm bị nạn là một hang đá tự nhiên trên đỉnh núi, miệng hang khá rộng nhưng càng xuống sâu, càng bị thu hẹp lại, thành hang có nhiều vỉa đá lởm chởm.
Để tiếp cận vị trí của nạn nhân, lực lượng cứu hộ cứu nạn phải thả dây, rồi bám xuống. Thượng sỹ Đoàn Khánh Linh cho biết khi lực lượng cứu hộ cứu nạn xuống đến đáy hang thì anh Tâm đã bất tỉnh. “Tôi phải buộc anh Tâm vào người, rồi được đồng đội cùng hàng chục người dân địa phương hỗ trợ kéo lên”, thượng sỹ Linh kể.
Sau khi được đưa lên miệng hang, nạn nhân được sơ cứu và đưa đến bệnh viện huyện Đô Lương cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.