Giải cứu một chủ doanh nghiệp bị bắt cóc để đòi nợ

01/10/2018 06:55 GMT+7

Cơ quan công an bắt giữ 4 người liên quan để điều tra hành vi bắt giữ người trái pháp luật. .

Ngày 30.9, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Công an Q.Tân Bình, Công an TP.HCM (CATP) vừa giải cứu thành công ông Q. (chủ một doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không, nằm trên đường Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình) sau khi bị một nhóm người đến công ty đòi nợ bắt đưa đi.
Lúc giải cứu, cơ quan công an bắt giữ 4 người liên quan để điều tra hành vi bắt giữ người trái pháp luật.
Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 25.9, Báo Thanh Niên nhận phản ánh của bà Th. (vợ ông Q.) về một nhóm côn đồ đi xe máy đến công ty gây áp lực để đòi nợ. Theo lời bà Th., vụ việc bắt đầu từ ngày 26.11.2017, khi công ty của bà nhận được một lô hàng vận chuyển đi tỉnh, nhưng do tính chất của mặt hàng nên không thể vận chuyển được. Sau đó, hai bên xảy ra tranh chấp về vấn đề bồi thường thiệt hại do không vận chuyển được lô hàng. Đến ngày 16.3.2018, nhiều người lạ mặt kéo đến địa chỉ công ty của vợ chồng bà Th. gây áp lực, hăm dọa và yêu cầu phải bồi thường 1,3 tỉ đồng. Do lo sợ, vợ chồng bà chuyển công ty sang một địa chỉ khác (địa chỉ hiện nay - PV). Tuy nhiên, không lâu sau nhóm người trên tìm được địa chỉ mới và đe dọa buộc trả nợ.
Đến khoảng 15 giờ cùng ngày 25.9, nhóm côn đồ khống chế bắt ông Q. đưa đi trước sự van xin của người thân. Đáng lưu ý, dù ông Q. đã bị bắt đi, nhưng vẫn có một số người lạ luẩn quẩn ở khu vực công ty của ông.
Nhận tin báo, chiều tối 25.9, hàng chục Cảnh sát hình sự Công an Q.Tân Bình phối hợp Công an P.2 (Q.Tân Bình) có mặt phong tỏa hiện trường, ghi nhận vụ việc, lấy lời khai người nhà nạn nhân và nhân chứng để phục vụ công tác điều tra. Trong lúc cơ quan công an đang ráo riết lên kế hoạch giải cứu nạn nhân, bà Th. liên tục nhận được điện thoại yêu cầu đưa 600 triệu đồng để chuộc chồng, nếu không sẽ đưa ông Q. sang Campuchia thủ tiêu. Đến ngày 26.9, công an tìm ra nơi giam giữ ông Q. và giải cứu thành công.
Nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết ngoài 4 nghi can bị bắt giữ lúc giải cứu ông Q., tới nay công an đã bắt giữ thêm một số nghi can khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.