Giải cứu hàng chục cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm

15/05/2017 14:39 GMT+7

Các cô gái có độ tuổi từ 18 đến 25, hộ khẩu thường trú tại tỉnh Đồng Tháp, bị lừa bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

Một đường dây mua bán phụ nữ vừa được Đoàn Đặc nhiệm biên phòng Miền Nam phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm hình sự phía Nam C45B - Bộ Công an, cùng các đơn vị công an và biên phòng Đồng Tháp, Lào Cai triệt phá. Hàng chục cô gái vừa được giải cứu từ Trung Quốc trở về Việt Nam.
Các cô gái vừa được lực lượng chức năng Trung Quốc bàn giao cho cơ quan chức năng Việt Nam tại Cửa khẩu quốc tế Lào Cai.
Cùng với việc giải cứu các cô gái Việt trở về an toàn, lực lượng chức năng Việt Nam ngày 13.5 cũng đã tạm giữ 1 người Việt Nam, đang làm ăn buôn bán tại Trung Quốc, có liên quan đến đường dây mua bán phụ nữ này.

tin liên quan

Triệt phá đường dây lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc
Ngày 1.2, Công an tỉnh Bình Định cho biết đang làm việc với các nạn nhân để củng cố chứng cứ liên quan đến vụ án Nguyễn Thị Mai (38 tuổi, trú xã Phước Lộc, TX.La Gi, Bình Thuận) lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc (TQ).
Các nạn nhân may mắn được giải cứu, có độ tuổi từ 18 đến 25, hộ khẩu thường trú tại tỉnh Đồng Tháp, cho biết do nhu cầu tìm kiếm việc làm, nên họ bị một số người lừa gạt sang Trung Quốc để "làm việc với mức lương cao". Tuy nhiên, sau khi qua phía bên kia biên giới, các cô gái bị ép làm gái mại dâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.