'Giải cứu' cặp vợ chồng gấu ngựa, thả về tự nhiên

29/09/2016 18:00 GMT+7

Ngày 29.9, khi các cán bộ kiểm lâm đưa cặp vợ chồng gấu ngựa to lớn trong lồng sắt lên xe tải, rất nhiều người dân đã tò mò tập trung theo dõi.

Ngày 29.9, Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Hòn Me (huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) và Chi cục Kiểm lâm tỉnh An Giang đã phối hợp tiếp nhận 2 cá thể gấu ngựa hơn 12 năm tuổi do một hộ dân ở P.Mỹ Thạnh, TP.Long Xuyên, An Giang nuôi nhốt, sau đó hiến tặng.
Cặp gấu ngựa này gồm 1 con đực và 1 con cái, mỗi con nặng hơn 160 kg. Các cán bộ trung tâm cứu hộ cho biết do điều kiện nuôi nhốt trong lồng nên đến nay gấu cái vẫn chưa sinh sản được, đồng thời bị thương ở bàn chân trước, bên trái.

tin liên quan

Về nơi gấu được "hồi sinh"
(TNO) Sau khi được giải cứu thành công, những cá thể gấu sẽ được đưa về Trung tâm cứu hộ gấu Tam Đảo (H.Tam Đảo, Vĩnh Phúc), và ở đây cuộc sống của chúng bắt đầu được hồi sinh.
Cặp gấu này được nhốt chung chuồng. Trong khi gấu cái khá điềm tĩnh thì gấu đực thấy người là hộc lên tức giận, cào cấu vào song cửa sắt. Các cán bộ kiểm lâm đã bắn thuốc gây mê để đưa vợ chồng gấu ngựa vào lồng sắt, vận chuyển bằng xe tải về Hòn Đất với quãng đường hơn 150 km. Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Hòn Me cho biết trước khi thả cặp gấu, trung tâm sẽ phải kiểm tra lại tình hình sức khỏe của hai con gấu ngựa.
Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Hòn Me được thành lập vào năm 2012, có tổng diện tích gần 3 ha, nơi ưu tiên cứu hộ các loài động vật hoang dã quý hiếm ở miền Tây.
Trung tâm được thành lập từ dự án “Xây dựng Khu cứu hộ Gấu” do Tổ chức bảo vệ Động vật hoang dã (WAR), Quỹ Bảo tồn Gấu (Free The Bear) và Quỹ Brigitte Bardot thực hiện trong giai đoạn 2008 - 2010.
Gấu đực hộc lên, cào vào cửa sắt Thanh Dũng

Gấu cái bị bắn thuốc mê Thanh Dũng
Gấu đực ngấm thuốc mê đầu gục vào cửa sắt Thanh Dũng
Đưa cặp gấu ra khỏi chuồng Thanh Dũng

Chuyển gấu vào lồng sắt Thanh Dũng
Đưa gấu lên xe tải Thanh Dũng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.