Giải cứu 8 bé gái khỏi đường dây có dấu hiệu buôn bán trẻ em

Lê Tân
Lê Tân
23/06/2021 19:06 GMT+7

8 bé gái ở Nam Định, Thanh Hóa và Quảng Ninh vừa được lực lượng công an cứu thoát khỏi đường dây có dấu hiệu buôn bán người và trẻ em .

Ngày 23.6, Công an tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị này đã khởi tố, bắt tạm giam Đinh Văn Tiến (18 tuổi, quê Hải Hậu, ở TP.Việt Trì, Phú Thọ) và Trương Anh Tuấn (29 tuổi, ở khu 8, xã Huy Cương, TP.Việt Trì, Phú Thọ) để điều tra về hành vi buôn bán người và trẻ em.
Trước đó, ngày 16.6, Công an H.Hải Hậu (Nam Định) nhận được tin trình báo của người dân ở xã Hải Xuân (H.Hải Hậu) về việc con gái người này là cháu P.T.T mất tích từ ngày 14.6.
 Theo thông tin từ phía gia đình, có thể P.T.T bị một số đối tượng xấu rủ rê, lôi kéo hoặc bắt cóc. Qua xác minh, nhận thấy vụ việc có dấu hiệu phạm tội buôn bán người và trẻ em, Công an H.Hải Hậu đã bắt khẩn cấp Đinh Văn Tiến và Trương Anh Tuấn.
Lực lượng Công an H.Hải Hậu cũng tìm thấy cháu P.T.T đang bị Đinh Văn Tiến và Trương Anh Tuấn giữ ở Phú Thọ cùng 7 bé gái khác. Trong đó, có một bé gái quê Quảng Ninh, một bé gái quê Thanh Hóa, còn lại đều quê Nam Định.
Hiện, Công an H.Hải Hậu đã di lý Đinh Văn Tiến và Trương Anh Tuấn từ Phú Thọ về Nam Định để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.
Các bé gái bị 2 đối tượng trên dụ dỗ, lôi kéo, quản lý cũng được đưa về quê để bàn giao cho người thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.