Giải cứu 6 con gấu bị nuôi nhốt ở Bình Dương

Đỗ Trường
Đỗ Trường
20/09/2019 14:02 GMT+7

Sáng 20.9, Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã Nước Việt (Four Paws Viet) giải cứu 6 cá thể gấu được nuôi nhốt trong một trang trại ở đường Vĩnh Phú 23 (P.Vĩnh Phú, TX.Thuận An, Bình Dương).

6 con gấu trong tổng số 18 con đang được nuôi nhốt tại trang trại này, đã được các chuyên gia trong nước và quốc tế chăm sóc sức khoẻ trước khi di chuyển qua lồng sắt chuyên dụng và chuyển lên xe tải đưa về cơ sở bảo tồn gấu tại Ninh Bình.

Gấu được dẫn dụ qua lồng sắt chuyên dụng không cần gây mê

Ảnh: Đỗ Trường

Chịu trách nhiệm cho hoạt động cứu hộ 6 con gấu ở Bình Dương là tiến sĩ, bác sĩ thú y Johanna Painer (trường ĐH Thú y Viên, nước Áo) và sự hỗ trợ của các chuyên gia, bác sĩ thú y quốc tế khác.

Giải cứu 6 con gấu nuôi nhốt trong trang trại ở Bình Dương

Đáng chú ý, trong đợt giải cứu 6 con gấu ở Bình Dương, các chuyên gia không sử dụng biện pháp gây mê như những lần trước, mà sử dụng mật ong và trái cây để dẫn dụ gấu từ chuồng nuôi nhốt sang lồng sắt chuyên dụng nên đã đảm bảo được sức khoẻ cho các cá thể gấu.

Gấu được đưa lên xe tải, dự kiến ngày 22.9 về đến Ninh Bình

Ảnh: Đỗ Trường

Theo đánh giá của các chuyên gia, 6 con gấu ở Bình Dương đều ở trong tình trạng dinh dưỡng không cân bằng, da chân bị dày sừng, một số con gấu bị rụng lông, da khô sần và một số bị tổn thương ở mắt, chân.

Một con gấu chưa được giải cứu

Ảnh: Đỗ Trường

Các cá thể gấu bị nhốt trong chuồng hẹp, không đủ điều kiện ánh sáng và không được đặt tên.

Sau khi được giải cứu, 6 con gấu đã được các chuyên gia đặt tên lần lượt là: James, Thơm, Mùi, Húng, Ớt, Thì Là.

Hiện còn 12 con gấu đang được nuôi nhốt ở trang trại trong điều kiện thiếu ánh sáng

Ảnh: Đỗ Trường

Các chuyên gia cho biết, sau khi đưa về cơ sở bảo tồn gấu ở Ninh Bình, 6 con gấu sẽ được khám sức khoẻ, chụp X-quang chân, tay, miệng… để có biện pháp chăm sóc sức khoẻ phù hợp.

Trước đó, Four Paws Viet cũng đã giải cứu được 1 con gấu bị nuôi nhốt ở Đồng Nai để đưa về cơ sở bảo tồn cùng với 6 con gấu ở Bình Dương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.