Giải cứu 3 cá thể gấu ngựa

Lê Lâm
Lê Lâm
12/03/2019 15:58 GMT+7

3 cá thể gấu ngựa nuôi nhốt gần 20 năm đã được các nhân viên cứu hộ giải cứu, đưa vào Trung tâm bảo tồn ở Ninh Bình.

Ngày 12.3, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai phối hợp với một Trung tâm bảo động vật hoang dã trong nước, tiến hành làm các thủ tục bàn giao 3 cá thể gấu ngựa đang bị nuôi nhốt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai về nuôi tại Trung tâm bảo tồn ở Ninh Bình.
Ba cá thể gấu được các hộ dân nuôi trên gần 20 năm, có trọng lượng từ 140-170 kg/cá thể, qua sự vận động của kiểm lâm, các hộ dân này đã đồng ý giao lại cho các trung tâm bảo tồn.
Gấu được tiêm thuốc mê rồi mang từ chuồng ra kiểm tra sức khỏe Ảnh: Lê Lâm
Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai, trên địa bàn Đồng Nai hiện có 23 điểm nuôi nhốt tổng động 84 cá thể gấu. Để quản lý, lực lượng chức năng đã gắn thiết bị điện tử lên mỗi cá thể để theo dõi thông tin.
Hiện lực lượng kiểm lâm Đồng Nai đang tiếp tục vận động những hộ dân còn lại giao nộp gấu cho các trung tâm bảo tồn.
Kiểm tra sức khỏe răng miệng của gấu Ảnh: Lê Lâm
Trước đó, vào cuối tháng 2.2019, 4 cá thể gấu nuôi nhốt tại một hộ dân ở H.Xuân Lộc (Đồng Nai) lần lượt chết. Nguyên nhân do chế độ chăm sóc chưa hợp lý, gấu già yếu và mắc bệnh tật.
Gấu ngựa hay còn gọi là gấu đen Tây Tạng, gấu đen Himalaya, gấu đen châu Á. Đây là loài động vật được đưa vào sách đỏ của Hiệp hội bảo tồn thế giới, là một trong số các động vật đang bị đe dọa cần phải bảo tồn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.