Giả vờ bị cướp để lấy tiền trả nợ

03/06/2016 09:42 GMT+7

Phạm Lê Duy Hưng (25 tuổi, ở KV7, P.Quang Trung, TP.Quy Nhơn) đã tự 'đạo diễn' một vụ cướp giả, chiếm đoạt tiền của công ty để trả nợ.

Trước đó, ngày 30.5, Hưng đến cơ quan công an báo cáo về việc anh ta bị cướp giật túi tiền, bên trong có gần 93 triệu đồng. Hưng đang làm quản lý một cửa hàng game tại TP.Quy Nhơn.
Theo lời khai của Hưng, khoảng 9 giờ sáng ngày 30.5, sau khi nhận tiền từ nhân viên của cửa hàng, trên đường mang tiền ra ngân hàng để chuyển tiền vào công ty mẹ ở TP.HCM thì bị cướp.
Hưng mô tả: Kẻ cướp gồm 2 tên đi mô tô, khi đến bãi đất trống thuộc KV5, P.Ghềnh Ráng (TP.Quy Nhơn) thì ép xe Hưng ngã, sau đó đánh Hưng ngất xỉu và cướp số tiền trên.
Công an TP.Quy Nhơn đã tổ chức điều tra, xác minh, thì được biết Hưng đang nợ nần một số người với số tiền gần bằng số tiền bị cướp.
Ngày 2.6, 3 ngày sau khi nhận báo tin báo cướp, qua điều tra, Công an TP.Quy Nhơn xác định đây chỉ là tin báo giả và Hưng đã phải khai rõ sự thật: Do Hưng nợ tiền của ông Trần Văn Tuấn (42 tuổi, ở P.Hải Cảng, TP.Quy Nhơn) 35 triệu đồng nhưng không có tiền trả.
Vì vậy, Hưng bàn với Tuấn là sẽ tổ chức cướp giả số tiền mà Hưng mang đi nộp cho công ty để một phần trả nợ, một phần chiếm đoạt. Tuấn thống nhất với kế hoạch của Hưng nên gọi Nguyễn Thanh Huy (22 tuổi, ở P.Ghềnh Ráng) và Trần Kim Tú (20 tuổi, là con của Tuấn) cùng tham gia “vở kịch”.
9 giờ sáng 30.5, sau khi Hưng nhận 62 triệu đồng của cửa hàng game để đem đi nộp ngân hàng, cả bọn đã “diễn kịch” như mô tả ở trên. Mặc dù “mất” 62 triệu đồng nhưng Hưng khai báo “bị cướp” gần 93 triệu đồng.
Sau khi “diễn kịch”, Hưng trả nợ cho Tuấn rồi trả công cho Huy và Tú mỗi người 3 triệu đồng, số còn lại Hưng chiếm đoạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.