Giá vàng ngày Thần Tài nhảy loạn xạ, đại lý 'ăn' chênh 700.000 đồng/lượng

14/02/2019 11:26 GMT+7

Giá vàng nhảy nhót, đầu mua vào bị đè giá xuống, đầu bán ra đẩy tăng mạnh, chênh lệch lên tới 700.000 đồng, nhưng người dân Hà Nội vẫn đổ xổ đi mua vàng '"cầu may" ngày vía Thần Tài .

“Kê” chênh giá mua bán lên tới 700.000 đồng
Theo ghi nhận của phóng viên tại phố Trần Nhân Tông, con phố tập trung nhiều cửa hàng vàng bạc tại Hà Nội, không khí mua vàng ngày vía thần tài năm nay đã tấp nập từ sáng sớm. Mặc dù các cửa hàng mở cửa lúc 6 giờ sáng, nhưng người dân đã xếp hàng đợi từ 4 giờ, 5 giờ, thậm chí có người còn đến từ 1,2 giờ sáng.
Để ổn định trật tự và phục vụ người dân đến mua vàng, nhiều cửa hàng đã chuẩn bị ghế nhựa, xếp số thứ tự tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy.
via-than-tai
Xếp hàng mua vàng phố Trần Nhân Tông, Hà Nội Ảnh Quỳnh Trang
Đầu giờ sáng, vàng miếng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC niêm yết ở mức 36,75 - 37,08 triệu đồng một lượng (mua vào - bán ra), tức giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán nhưng giảm mạnh đến 150.000 đồng một lượng ở chiều mua vào.
Trong khi đó, cùng là vàng miếng SJC nhưng sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết ở mức 36,8 - 37,20 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tức bán cao hơn Công ty SJC 120.000 đồng. 
Giá bán vàng miếng SJC tại Tập đoàn DOJI cao hơn Công ty SJC tới gần 500.000 đồng/lượng khi công bố ở mức 37,5 triệu đồng, tăng 150.000 đồng so với hôm qua. Ngược lại, chiều mua vào DOJI giảm 150.000 đồng mỗi lượng.
Không chỉ loạn giá bán vàng SJC, nhiều doanh nghiệp kinh doanh đang để chênh lệch chiều mua - bán rất cao. Như tại DOJI, chênh lệch giữa giá bán ra và mua vào lên đến 700.000 đồng, nới rất rộng so với các ngày trước. Còn SJC cũng cao hơn ngày thường nhưng thấp hơn hai doanh nghiệp trên khi để mức chênh 330.000 đồng.

Ùn tắc, bức xúc

Đến khoảng 6 giờ sáng, người đổ về các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông ngày một đông dẫn đến tình trạng tắc nghẽn tại con phố này. Nhân viên bảo vệ phải “căng mình” vừa dắt xe, vừa sắm vai cảnh sát trật tự phân luồng giao thông.
Anh Hòa, nhân viên một cửa hàng vàng bạc trên phố Trần Nhân Tông, chia sẻ: “Cửa hàng 6 giờ mới mở cửa nhưng khách đã xếp hàng từ rất sớm. Hôm nay, bọn mình có chương trình tặng phần quà may mắn cho 100 khách hàng đầu tiên. Để đáp ứng nhu cầu của người dân trong ngày vía Thần Tài, tất cả nhân viên của cửa hàng đều phải hoạt động hết công suất, tất cả đều được điều động ra bán hàng. Tuy vậy, lượng khách quá đông nên khá nhiều người phải chờ để được thanh toán”.
Tại một cửa hàng vàng bạc uy tín trên đường Cầu Giấy, hàng trăm người đã đợi từ rất sớm để được mua vàng. Do đợi quá lâu, nhiều người còn tỏ ra bực bội và yêu cầu cửa hàng giải quyết nhanh để được mua vàng. Ngoài ra, do sức nóng của các sản phẩm heo vàng nên một số cửa hàng khan hiếm mẫu này, nhiều người chen lấn, xô đẩy để mua bằng được.
Anh Tuấn Anh (ở Gia Lâm) chia sẻ: "Mình đến đây từ 5 giờ kém để mua vàng Thần Tài. Sản phẩm lựa chọn hôm nay là nhẫn tròn trơn 2 chỉ của Phú Quý. Năm nào mình cũng mua sản phẩm này vì có thể cất trữ, khi bán ra thì chênh lệch không nhiều”.
Do ngày thần tài năm nay trùng với ngày lễ Valentine nên nhiều cửa hàng còn tung ra các mẫu vàng phục vụ các cặp đôi. Chị Hà (ở quận Hai Bà Trưng), cùng bạn trai đến cửa hàng vàng từ rất sớm để lựa chọn nhẫn cưới nhân ngày vía Thần tài, cho hay: “Hôm nay bọn mình đến đây để mua kiềng, nhẫn trơn và nhẫn cưới. Mình thấy các mẫu mã khá đa dạng và độc đáo cho ngày Valentine năm nay”.
Lượng khách đổ về các cửa hàng vàng bạc hiện vẫn mỗi lúc một đông, các cửa hàng cho biết sẽ mở cửa đến 23 giờ tối để phục vụ người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.