Giá thuê cao 'làm khó' chợ hoa xuân

22/01/2017 07:08 GMT+7

Thường thì khoảng 25 tháng chạp là chợ hoa xuân ở khu vực Tượng đài 2.9 TP.Đà Nẵng đã nhộn nhịp, nhưng năm nay hoạt động rất cầm chừng.

Theo một số người kinh doanh hoa tết tại đây, phần vì hoa tết miền Trung khan hiếm do liên tiếp các đợt lũ lụt "kép" và mưa gió kéo dài trước tết, phần vì giá thuê mặt bằng tăng cao so với mọi năm.

tin liên quan

Kiểng 'khủng' về phố
Năm nay thời tiết bất lợi nên hoa kiểng mất mùa, không được rực rỡ như mọi năm, nhưng các loại kiểng cổ lại ít chịu ảnh hưởng và đang đua nhau đổ về TP.HCM.
Ông Nguyễn Ngọc Thành (trú Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) cho biết giá thuê đã tăng đến gần 20 triệu đồng/2 lô, trong khi giá sàn do Công ty công viên cây xanh Đà Nẵng, đơn vị cho thuê đất, định giá chỉ 4,3 triệu đồng/lô (2 x 25 m). Giá thuê đã tăng ngay sau lần đấu giá lần thứ nhất, lên gấp đôi.
Còn theo ông Nguyễn Viết Phụng từ TX.Điện Bàn (Quảng Nam) ra thuê lô thì giá sàn năm nay cao hơn năm 2016 (giá cũ 3,6 triệu đồng/lô) nên khi đến được với người thuê thì giá cũng đội lên gần gấp 3 lần. Ông nhẩm tính, với chi phí thuê bốc vác lẫn mặt bằng, trung bình mỗi chậu cảnh phải "cõng" thêm từ 300.000 - 400.000 đồng/chậu. Vì thế, năm nay mặt bằng giá hoa tết “nhỉnh” hơn so với mọi năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.