Giả thanh tra y tế hù dọa hàng loạt phòng khám

11/12/2016 06:45 GMT+7

Trong những ngày qua, có người giả thanh tra y tế gọi cho hàng loạt các PK ở TP.HCM để 'hù dọa' sẽ bị thanh, kiểm tra.

Hôm qua 10.12, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết Công an TP đã làm việc với Sở Y tế về việc có người tự xưng Chánh thanh tra Sở Y tế gọi điện hù dọa hàng loạt phòng khám (PK).
Trong những ngày qua, một đối tượng dùng số điện thoại 0903026741 gọi cho hàng loạt các PK ở TP.HCM để “hù dọa” sẽ bị thanh, kiểm tra.
Ngày 6.12, một PK đa khoa ở Q.10 nhận được điện thoại của người tự xưng Chánh thanh tra Sở Y tế TP và cho biết đoàn thanh tra của Sở cùng UBND TP, 2 phóng viên… tổng cộng 13 người, chuẩn bị xuống thanh tra PK. Người này yêu cầu chủ PK phải chi bồi dưỡng cho đoàn, nếu không sẽ bị xử lý vì PK bán thuốc hết “date”, khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bậy… PK đồng ý chi cho đối tượng này 65 triệu đồng. Trong buổi sáng 6.12, đối tượng này đã gọi thúc ép PK 10 lần, yêu cầu mang tiền đến các địa điểm, lúc đầu ở cổng Sở Y tế, sau đó là trước UBND Q.10, Công an Q.10 và cuối cùng là một quán cà phê. Thế nhưng, người đòi tiền sau đó không xuất hiện, mà yêu cầu để tiền ở bồn hoa trước quán sẽ có người lấy. Tuy nhiên, PK không đồng ý và yêu cầu chánh thanh tra xuất hiện thì mới đưa. Cuối cùng đối tượng không xuất hiện. Diễn biến vụ việc trên đã được cơ quan công an theo dõi, mọi cuộc điện đàm đều được ghi âm.
Khoảng 18 giờ cùng ngày, một phòng chẩn trị ở Q.5 cũng nhận được điện thoại xưng Chánh thanh tra Sở Y tế TP đang tập trung lực lượng gồm thanh tra, nhà báo (8 người) ở cổng Sở Y tế TP chuẩn bị đi thanh tra PK này và yêu cầu PK mang bao thư 8 triệu đồng lên Sở để bồi dưỡng cho các thành viên, nếu không sẽ bị xử lý nặng. Tuy nhiên, PK rất cảnh giác, bảo rằng sẵn sàng đón tiếp đoàn thanh tra; và đối tượng không gọi lại nữa. Đến sáng 7.12, những cú điện thoại tương tự gọi đến các PK khác ở Q.5 (PK Thân Dân), Q.11 (PK Đại Phước), Q.3 (PK Monaco) và một số nhà thuốc ở quận 3, 4, 10, Gò Vấp… với nội dung tương tự.
Chánh thanh tra Sở Y tế TP Bùi Minh Trạng cho biết chỉ trong sáng 7.12, thanh tra nhận được hơn 30 phản ánh liên quan vấn đề mạo danh kiểu như trên ở khắp các quận, huyện. Trước đây cũng có một vài cơ sở bị lừa mua tài liệu tập huấn nhưng chỉ vài trăm ngàn đồng. Trước tình trạng trên, thanh tra y tế đã gửi thông báo cảnh giác đến tất cả PK và 24 phòng y tế quận, huyện để cảnh giác. “Họ gọi đến điện thoại bàn của PK chúng tôi và nói: Chánh thanh tra Sở Y tế nói cần gọi lại có việc gấp, họ để lại số điện thoại. Khi tôi gọi lại thì nghe giọng nói không phải là Chánh thanh tra Sở Y tế. Họ nói chuyện như người trong ngành y, biết rất rõ về hoạt động thanh tra”, giám đốc một PK cho biết.
“Theo tôi, động cơ của một nhóm đối tượng này không nhằm lấy tiền mà mục đích chính là làm mất uy tín thanh tra y tế. Vì gần đây, chúng tôi đã kiểm tra và xử lý nghiêm khắc các cơ sở hoạt động không phép, cùng những cơ sở “cò" khám chữa bệnh”, ông Trạng nhận định. Vì các PK đặt câu hỏi tại sao những đối tượng này biết khá rõ hoạt động của thanh tra, nên thanh tra đã đề nghị cơ quan chức năng xác minh xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.