Gia tăng tai nạn chìm tàu trên biển, nhiều ngư dân mất tích

12/01/2018 08:55 GMT+7

Không khí lạnh gây gió mùa đông bắc và biển động đã khiến nhiều tàu thuyền bị chìm, nhiều ngư dân gặp nạn đang còn mất tích.

Ngày 12.1, Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cho biết, chỉ trong 3 ngày từ 8 - 10.11 đã xảy ra 8 vụ tai nạn chìm tàu, thuyền, bè. Cụ thể tỉnh Thanh Hoá xảy ra 6 vụ chìm tàu, 1 vụ chìm bè, tỉnh Quảng Ngãi và Nghệ An mỗi tỉnh xảy ra 1 vụ chìm tàu.
Trong số 51 ngư dân trên các tàu bị chìm trên biển, cơ quan chức năng và các phương tiện trên biển đã cứu kịp thời 36 người và vớt được 1 thi thể. 14 người còn lại là thuyền viên trên các tàu bị chìm, hiện vẫn đang mất tích.
Ngoài số phương tiện chìm trên biển, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã lai dắt thành công 2 tàu Quảng Ngãi, Nghệ An vào bờ và ứng cứu kịp thời 21 lao động.
Cũng theo Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, số vụ tai nạn, sự cố xảy ra với tàu, thuyền trên biển gia tăng đột biến trong những ngày vừa qua, có nguyên nhân từ ảnh hưởng của không khí lạnh gây gió mùa đông bắc, biển động mạnh. Trên nhiều vùng biển đã ghi nhận, gió đông bắc mạnh cấp 7 - 8, giật cấp 10.
Trên các vùng biển ngoài khơi Nam bộ, Trung bộ, vùng biển nam và bắc Biển Đông, Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã huy động 33 phương tiện các loại triển khai nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn ngư dân mất tích trong các vụ chìm tàu và ứng cứu ngư dân khi có tình huống xấu.
Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cũng cho biết, do thời tiết trên biển diễn biến xấu có sóng to và gió mạnh, 9 tàu cá Quảng Ngãi với 89 ngư dân đánh bắt ở khu vực bắc Biển Đông đã phải xin vào tránh trú gió mùa đông bắc mạnh tại đảo Đông Sa (Đài Loan). Cho đến chiều ngày 11.1, toàn bộ các phương tiện và ngư dân đã được bố trí nơi tránh trú an toàn trên đảo Đông Sa.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5 - 6, giật cấp 7, biển động. Vùng biển ngoài khơi Trung bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 9 khiến biển động mạnh.
Vùng biển ngoài khơi Nam bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 9, khiến biển động mạnh, sóng biển cao từ 2 - 4 m. Khu vực bắc Biển Đông, bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió đông bắc mạnh cấp 7 - 8, giật cấp 10, sóng biển cao từ 3 - 5 m. Khu vực giữa và nam Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2 - 4 m, biển động mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.