Giả mạo chữ ký Chủ tịch Quảng Nam để 'thổi' giá đất

Mạnh Cường
Mạnh Cường
28/02/2019 13:58 GMT+7

Theo Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu bị giả mạo chữ ký; mẫu văn bản cũng được làm một cách rất sơ sài, không đúng mẫu.

Chiều 28.2, Văn phòng UBND Quảng Nam cho biết văn bản lưu truyền trên mạng xã hội về việc tỉnh Quảng Nam phê duyệt đầu tư chuỗi khách sạn, khu phức hợp giải trí ở TP.Hội An, là văn bản giả mạo. Theo Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu bị giả mạo chữ ký; mẫu văn bản cũng được làm một cách rất sơ sài, không đúng mẫu.
Giả mạo chữ ký, văn bản của Chủ tịch tỉnh Quảng Nam để "thổi" giá đất Ảnh: NT
Bên cạnh đó, số hiệu văn bản cũng không nằm trong hệ thống quản lý điều hành văn bản hành chính của Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam. UBND tỉnh Quảng Nam không phát hành văn bản nào về nội dung liên quan như thế này.
Trước đó, vài ngày qua trên mạng xã hội xuất hiện một văn bản có nội dung Quảng Nam phê duyệt đầu tư chuỗi khách sạn, khu phức hợp giải trí ở P.Cẩm Nam (TP.Hội An, Quảng Nam)
Cụ thể, công văn giả này có số 1826/2017/QĐ-CP ngày 3.1.2018. Văn bản đề có dấu mộc, tên cùng hình ảnh chữ ký của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Đinh Văn Thu về việc phê duyệt đầu tư chuỗi khách sạn 5 sao, khu phức hợp kết hợp casino, giải trí tại P.Cẩm Nam, phố cổ Hội An.
Văn bản giả đề gửi Sở KH-ĐT, Sở Xây dựng, phát triển tỉnh Quảng Nam và UBND TP.Hội An. Trên các trang chuyên về bất động sản Hội An, văn bản này được chia sẻ và truyền đi đã gây xôn xao.
Chiều cùng ngày, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND TP.Hội An, cho hay văn bản lan truyền trên mạng là giả mạo. Tỉnh Quảng Nam cũng như TP.Hội An chưa có chủ trương đầu tư nào tương tự nên nội dung trong văn bản hoàn toàn là bịa đặt.
Cũng theo ông Sơn, chữa ký đó không phải của ông Đinh Văn Thu, Mẫu văn bản, thể thức và kể cả các căn cứ cũng sai trật lất. Mục đích việc giả văn bản, giả mạo chữ ký Chủ tịch tỉnh Quảng Nam là để kích động, thổi phồng giá đất ở TP.Hội An và TP.Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.