Giả làm cảnh sát cơ động để ra oai với bạn gái

Lê Lâm
Lê Lâm
03/11/2020 16:49 GMT+7

Một thanh niên ở xã Tân Hiệp, Long Thành, Đồng Nai giả làm cảnh sát cơ động , ra đường kiểm tra giấy tờ, phương tiện của người tham gia giao thông, là để làm oai với bạn gái.

Chiều 3.11, Công an H.Long Thành (Đồng Nai) cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Duy Long (24 tuổi, ngụ H.Long Thành) để điều tra về hành vi “giả mạo cấp bậc, chức vụ, vị trí công tác”. Cụ thể Long đã giả làm cảnh sát cơ động.
Trước đó, vào chiều tối 30.10, nhận được tin báo của người dân ở ấp 3 (xã Tân Hiệp, H.Long Thành) về việc phát hiện một người mang trang phục cảnh sát cơ động đang kiểm tra giấy tờ, xe người tham gia giao thông có biểu hiện khả nghi, Công an xã Tân Hiệp đã đến hiện trường mời người này về làm rõ.
Tại trụ sở công an, người này thừa nhận không phải là cảnh sát cơ động, và khai tên là Nguyễn Duy Long, không có nghề nghiệp. Do thích làm công an, để ra oai với bạn gái và người khác, Long dùng bộ đồ cảnh sát cơ động của anh trai (trước đây đi nghĩa vụ công an), rồi mua thêm mũ, sao, giày, vớ, gậy ba trắc, đèn pin có in logo cảnh sát cơ động trên mạng xã hội.., rồi mang vào người đi ra một ngã tư thuộc ấp 3 (xã Tân Hiệp) kiểm xe, giấy tờ người đi đường.
Theo xác minh của công an, Long đã cho dừng, kiểm tra 3 xe. Sau khi lập hồ sơ, Công an xã Tân Hiệp đã bàn giao vụ việc này cho Công an H.Long Thành thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.
Trả lời PV Thanh Niên, một lãnh đạo Công an H.Long Thành cho biết bước đầu xác định trong quá trình kiểm tra 3 xe nói trên, Long chưa xâm phạm đến tài sản và sức khỏe người khác. Hiện tại Long vẫn đang bị tạm giữ để tiếp tục điều tra, xác minh xem trước đây anh ta có giả làm cảnh sát cơ động ở những khu vực, địa điểm, thực hiện hành vi phạm tội gì khác hay không.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.