Gia Lai yêu cầu điều tra vụ 'bao đậu công chức'

05/11/2019 12:56 GMT+7

Nhận tiền của 18 người với lời hứa 'xin việc', bao đậu công chức . Tuy nhiên, một cặp vợ chồng ở H.Phú Thiện (Gia Lai) không làm được, cũng không trả lại tiền.

Ngày 5.11, tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Gia Lai cho hay, Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Gia Lai, ông Đặng Ngọc Linh đã ký văn bản số 1105 đề nghị Trưởng Công an H.Phú Thiện (Gia Lai), đại tá Lê Quang Trung điều tra việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,850 tỉ đồng bằng chiêu thức “xin việc làm”, bao đậu công chức.
Văn bản của Ban Nội chính Tỉnh ủy Gia Lai nêu, bà K.H. (trú thôn Plei Tel B, xã Ia Sol, H.Phú Thiện) tố giác ông Lê Quang V. và bà Trần Thị Yến C. (trú tổ dân phố 4, TT.Phú Thiện, H.Phú Thiện) lừa đảo, chiếm đoạt của bà H. số tiền 1,850 tỉ đồng.

Văn bản của Ban Nội chính Tỉnh ủy Gia Lai chỉ đạo Trưởng công an H.Phú Thiện xác minh sự việc

Ảnh: Nam Phong

Ban Nội chính Tỉnh ủy Gia Lai đề nghị Trưởng công an H.Phú Thiện chỉ đạo, xác minh làm rõ thông tin. Kết quả báo cáo về Ban Nội chính Tỉnh ủy để biết.
Theo thông tin từ Viện KSND H.Phú Thiện, thông qua quen biết từ trước, bà Trần Thị Yến C. có liên hệ với bà K.H. tìm sinh viên cần “xin việc làm”. Từ tháng 10.2017 - 12.2017, bà K.H. có tìm được 18 người ở các huyện Chư Păh, Chư Pưh, Phú Thiện và nhận tổng số tiền 1,850 tỉ đồng, rồi đưa cho bà Trần Thị Yến C. để lo công việc.
Sau gần 2 năm, nhiều người biết kết quả điểm thi công chức không đậu nên đòi lại tiền. Bà K.H. nhiều lần liên hệ bà Trần Thị Yến C. và chồng là ông Lê Quang V. nhưng không nhận được tiền.
Tháng 8.2019, ông V. và bà C. dụ dỗ bà K.H. viết giấy nhận tiền với mục đích có giấy nợ để dễ đi vay tiền trả lại cho bà K.H. Tháng 9.2019, bà K.H. đến nhà lấy tiền, thì vợ chồng ông V. và bà C. khăng khăng là bà K.H. đã nhận tiền.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Rơ Chăm La Ni, Chủ tịch UBND H.Phú Thiện, cũng cho biết đã chỉ đạo cơ quan chức năng xác minh vụ lừa xin việc, bao đậu công chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.