Gia Lai: Xử phạt 4 người vượt biên trái phép

29/07/2020 15:42 GMT+7

Tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, H.Đức Cơ (Gia Lai) ngày 29.7 cho biết vừa ban hành quyết định xử phạt 4 người vượt biên trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lực chức năng của Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai, phát hiện 4 người đang tìm cách vượt biên từ Campuchia về Việt Nam.
Ngày 21.7, các trinh sát đặc nhiệm đã truy bắt Lương Văn Chánh (23 tuổi, quê quán ở xã Hải Lộc, H.Hải Hậu, Nam Định), 3 người còn lại bỏ trốn. Qua đấu tranh, Chánh khai nhận được Tuấn môi giới, dẫn đi bộ bằng lối mòn trong rừng để vượt biên giới để ra H.Đức Cơ, đón xe về Nam Định.
Trung tá Bùi Quốc Chính, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp thông tin với lực lượng vũ trang Campuchia để bắt giữ các nghi can còn lại. Chiều cùng ngày, Tiểu đoàn Cảnh sát biên phòng 623, thuộc lực lượng phía Campuchia thông báo đã bắt bàn giao các nghi can gồm Ngô Văn Đạt (26 tuổi), Ngô Nhật Tân (24 tuổi, cùng trú xã Hải Vân, H.Hải Hậu) và Lê Văn Tuấn (40 tuổi, quê Thanh Hóa)”.
Được biết, 4 nghi can này sang Campuchia làm thuê. Sau khi bắt và tiếp nhận các nghi can nói trên, đồn biên phòng đã đưa vào khu vực cách ly ban đầu để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật. Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh đã ra quyết định xử phạt hành chính mỗi người 4 triệu đồng.
Từ ngày 18.3 đến nay, lực lượng Bộ đội biên phòng Gia Lai phát hiện 10 vụ vượt biên trái phép từ Campuchia về Việt Nam với 15 người bị bắt giữ, xử lý. Những người này đã đưa đi cách ly theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.