Gia Lai truy vết người liên quan 2 chuyên gia Trung Quốc nhiễm Covid-19

06/05/2021 11:19 GMT+7

UBND TP.Pleiku chỉ đạo UBND các xã, phường triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 , khẩn trương truy vết các trường hợp F2, F3 có liên quan đến 2 trường hợp F1 là chuyên gia Trung Quốc .

Theo đó, một số hoạt động, dịch vụ chưa thiết yếu như: Karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, các điểm trò chơi game online, các đại lý internet, tạm dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 6.5 để phòng chống dịch Covid-19 đến khi có thông báo mới.

TP.Pleiku cũng chỉ đạo tạm dừng một số hoạt động văn hóa, thể thao, các sự kiện tập trung đông người, các loại hình lễ hội. Việc tổ chức đám cưới, hiếu hỷ, đám tang,… hạn chế tập trung đông người; khuyến khích chỉ tổ chức trong phạm vi gia đình. Các nhà hàng phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Sáng 6.5: Thêm 8 ca Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Liên quan đến 2 trường hợp F1, UBND TP.Pleiku đồng ý cho hơn 1.000 học sinh, giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm tạm thời nghỉ học, tự cách ly y tế tại nhà để chờ kết quả xét nghiệm. Trung tâm Y tế TP.Pleiku phun khử khuẩn toàn bộ Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm và nhà của 2 trường hợp F1 của chuyên gia người Trung Quốc. 

Từ ngày 30.4 - 5.5, TP.Pleiku xử phạt 237 trường hợp với tổng số tiền 240 triệu đồng, trong đó có 235 trường hợp không đeo khẩu trang và 2 cơ sở kinh doanh không thông tin, tuyên truyền cho người lao động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Trước đó, ngày 29.4, anh N.V.D (35 tuổi) cùng cháu N.N (9 tuổi), học sinh Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm đón taxi từ sân bay Nội Bài về H.Bình Giang (Hải Dương) cùng với trường hợp F1 (hiện là F0, có kết quả dương tính) là 2 chuyên gia người Trung Quốc.

Ngày 2.5, anh D. và con về nhà, có tiếp xúc với nhiều người trong gia đình. Hai hôm sau, cháu N. đi học tại Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm. Hiện cả hai đã được cách ly phòng dịch Covid-19 tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Binh đoàn 15, TT.Chư Ty, H.Đức Cơ (Gia Lai).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.