Gia Lai: Thêm một trường hợp dương tính với Covid-19

01/02/2021 11:29 GMT+7

Sáng 1.2, Thông tin từ UBND tỉnh Gia Lai cho biết vừa có thêm một trường dương tính lần 1 với Covid-19 tại H.Krông Pa và một trường hợp khác có nguy cơ cao đang chờ xét nghiệm.

Theo thông báo mới nhất sáng nay, 1.2, toàn tỉnh Gia Lai đã có tổng cộng 6 ca dương tính với  Covid-19. Trường hợp mới nhất được xác định dương tính ở H.Krông Pa và một trường hợp khác đang nghi ngờ, đang chờ kết quả xét nghiệm.

Bản tin Covid-19 ngày 1.2: Hà Nội thành 'điểm nóng' mới, Bắc Giang xuất hiện lây nhiễm cộng đồng

Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, cho biết: “Bây giờ, chúng ta xác định 3 ổ dịch tại H.Ia Pa, thị xã Ayun Pa và mới nhất là H.Krông Pa”.
Hiện các lực lượng chức năng của tỉnh Gia Lai cùng với sự hỗ trợ của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây nguyên và lực lượng của Quân đoàn 3 đang tích cực, khẩn trương có các biện pháp phòng chống dịch. Một số biện pháp chống dịch cũng được triển khai khẩn trương trong sáng nay nhằm hỗ trợ cho H.Krông Pa.
Sáng nay, 50 cán bộ y tế của các bệnh viện, Trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh Gia Lai chia làm 4 tổ công tác, tình nguyện xuống các địa phương đang có dịch để hỗ trợ công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.
Các tình nguyện viên này sẽ phối hợp với y tế thôn bản, vào tận từng nhà, vận động người dân xét nghiệm, khai báo y tế, truy vết F1 để đưa về cách ly, điều trị.
Hiện ngành chức năng Gia Lai đang phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng F1, F2 sau khi ghi nhận 5 trường hợp dương tính Covid-19. Qua đánh giá các trường hợp ghi nhận dương tính Covid-19, Ban chỉ đạo nhận định các địa điểm: phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa, Trung tâm y tế H.Ia Pa, đám cưới tại nhà anh Lê Văn Tiến, xã Ia Trốk, H.Ia Pa - là những địa điểm có yếu tố lây nhiễm cao.

Chiều 1.2: Thêm 30 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng, Bắc Giang xuất hiện bệnh nhân đầu tiên

Cùng với chính quyền địa phương, chiều tối 31.1, có 21 cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 3 do đại úy Mai Vĩnh Long, Chính trị viên phó Tiểu đoàn Hóa học 21 (Bộ Tham mưu Quân đoàn) chỉ huy, đã có mặt tại thị xã hỗ trợ địa phương tiêu độc, khử trùng tại những vị trí trọng yếu, có nguy cơ lây nhiễm cao như: Khu cách ly tại Trung tâm y tế thị xã Ayun Pa, đường Lý Thường Kiệt (phường Cheo Reo), chợ Bình Lợi (phường Cheo Reo) và khu cách ly tập trung tại trụ sở cũ của Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Ayun Pa. Hiện công tác phun thuốc khử khuẩn tại thị xã Ayun Pa đã cơ bản hoàn tất với hơn 9.000 lít dung dịch được sử dụng.
Sáng 1.2, đơn vị di chuyển sang H.Ia Pa phun khử khuẩn tại trung tâm y tế huyện, nơi đang bị phong tỏa do có nhân viên y tế dương tính với SARS-CoV-2.
Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đã cử đoàn công tác gồm 8 thành viên do thạc sĩ Phạm Ngọc Thanh - Phụ trách Khoa Kiểm soát bệnh tật làm trưởng đoàn xuống hỗ trợ thị xã Ayun Pa và H.Ia Pa trong công tác truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm cũng như hướng dẫn 2 địa phương phòng, chống dịch. Viện đã chuyển một bộ phận xét nghiệm từ Đắk Lắk sang để xét nghiệm ngay tại chỗ nhằm có kết quả sớm nhất.
Theo đánh giá của TS Viên Chinh Chiến, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên: “Trong những ngày qua, chúng ta đã triển khai quyết liệt và làm được rất nhiều việc, mấy đêm vừa rồi gần như thức trắng, chúng ta đã có được những bước thành quả ban đầu. Trong đó, xác định được vùng dịch, các “chân rết” của nó nhằm tiến hành truy vết thần tốc”.
“Chúng tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, dũng cảm của các tình nguyện viên khi xung phong đi vào tâm dịch, xác định ở lại đón tết trong vùng dịch với nhiều nguy hiểm”, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch nói.

Bộ trưởng Y tế 'đề nghị Hà Nội triển khai ngay bệnh viện dã chiến'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.