Gia Lai: Thêm một ca dương tính với Covid-19

09/02/2021 18:24 GMT+7

Tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Gia Lai ngày 9.2 cho biết trên địa bàn tỉnh vừa có thêm 1 trường hợp dương tính với Covid -19, nâng tổng số ca dương tính lên 22.

Theo Ban chỉ đạo, trường hợp dương tính với Covid-19 mới là bé S.H’.P.T (6 tuổi, trú P.Cheo Reo, TX.Ayun Pa, Gia Lai), đã được cách ly điều trị. Khu vực gia đình bệnh nhân cũng nằm trong diện phong tỏa và hiện đã phun thuốc khử khuẩn.
Cơ quan chức năng cũng xét nghiệm lần 2 cho 21 bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trong số này, có 3 ca cho kết quả âm tính, 9 ca vẫn dương tính và số còn lại đang chờ kết quả. Hiện sức khỏe những bệnh nhân này vẫn tạm ổn.

Chiều 9.2 Thêm 13 ca Covid-19 cộng đồng ở TP.HCM, Hà Nội, Hưng Yên, Gia Lai, Hải Dương

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Gia Lai cũng thông báo danh sách các địa phương trong cả nước có liên quan đến dịch Covid-19 để các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn kịp thời áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, cách ly y tế tập trung ít nhất 14 ngày đối với các trường hợp F1; trường hợp đến từ vùng có dịch, tâm dịch được Bộ Y tế thông báo, kể cả các địa phương có dịch trên địa bàn tỉnh Gia Lai; Trường hợp tiếp xúc gần (ngồi cùng dãy ghế, hoặc dãy ghế trước, sau đối với bệnh nhân mắc Covid -19) trên các chuyến bay, tàu, xe... có người mắc Covid-19 được Bộ Y tế thông báo.
Cách ly y tế 14 ngày có sự theo dõi của cơ quan y tế xã, phường, thị trấn đối với các trường hợp F2 và các trường hợp đến từ tỉnh, thành phố có dịch (nhưng không phải tại vùng tâm dịch hoặc các địa điểm do Bộ Y tế thông báo).
Các trường hợp tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày gồm các trường hợp F3 và đã hoàn thành cách ly tập trung.
Chiều cùng ngày, lực lượng chức năng cũng lắp đặt camera đo thân nhiệt tại Cảng hàng không Pleiku.

Lắp camera đo thân nhiệt tại Cảng hàng không Pleiku

Ảnh: Trần Hiếu

Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, cho biết: “Hiện người dân Gia Lai từ các tỉnh và TP.HCM về rất đông, có vẻ chủ quan sau khi tháo giãn cách. Từ kết quả xét nghiệm, đến tình hình, người dân cần thực hiện nghiêm 5K, đặc biệt là người dân đến từ vùng dịch. Người dân cần phải nâng cao ý thức chống dịch, tuân thủ nghiêm những quy định, khuyến cáo của cơ quan chức năng”.

Bản tin Covid-19 hôm nay 9.2: Dịch bệnh ở TP.HCM vẫn vô cùng phức tạp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.