Gia Lai: Sập hố móng cầu dân sinh, hai anh em ruột tử vong

20/12/2019 12:09 GMT+7

Một công trình cầu dân sinh ở Gia Lai đang xây dựng thì bị sập hố móng cầu, vùi lấp 3 công nhân. Hai trong số 3 công nhân đã tử vong.

Ngày 20.12, ông Nay Kiên, chủ tịch H.Chư Pah (Gia Lai) cho biết, địa phương vừa xảy ra vụ tai nạn lao động sập hố móng cầu khi thi công công trình cầu dân sinh qua sông Đăk Krong (làng Hde, xã Đăk Tơ Ve, H.Chư Pah) làm 2 người tử vong, 1 người bị thương.
Khoảng 14 giờ ngày 19.12, nhóm công nhân thi công đào hố móng cầu thì đất bị sạt, vùi lấp 3 người. Các công nhân khác đang làm gần đó, đến đào bới đất đá, đưa 3 nạn nhân ra khỏi hố nhưng 2 người không qua khỏi, 1 người bị thương.
Theo H.Chư Pah, cầu dân sinh qua sông Đak Krong được một số mạnh thường quân ở TP.HCM tài trợ 700 triệu đồng để xây dựng cầu bê tông, vì thấy cầu gỗ chông chênh, nguy hiểm mùa mưa lũ.
Khi các công nhân đang đào móng cầu thì xảy ra tai nạn. Hai người tử vong là anh em ruột gồm: Tương (39 tuổi) và Ap (27 tuổi, cùng trú ở làng Hde, xã Đăk Tơ Ve, H.Chư Pah); người bị thương là anh Tùng (26 tuổi, ngụ cùng địa chỉ).
Sau tai nạn, H.Chư Pah đã thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 12 triệu đồng cho 2 gia đình có người tử vong. Các tổ chức, cá nhân cũng quyên góp được 5 triệu đồng giúp gia đình mai táng người bị nạn.
Theo UBND H.Chư Pah, công trình cầu dân sinh trên được khởi công xây dựng vào ngày 1.12, do một công ty có địa chỉ tại thôn 4, xã Hòa Phú, H.Chư Pah thi công.
Sau sự cố, Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Công an H.Chư Pah đã khám nghiệm hiện trường vụ sập hố cầu để điều tra xử lý theo quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.