Gia Lai: Phát hiện vụ trộm cắp điện với sản lượng lớn

10/07/2020 16:57 GMT+7

Điện lực Pleiku (Gia Lai) ngày 10.7 cho biết vừa phát hiện một hộ có hành vi trộm cắp, sử dụng điện với sản lượng điện bị trộm lớn nhất từ trước đến nay.

Theo đó, cơ quan chức năng phát hiện hộ ông Trần Tấn Ph. (trú tại 41 Nguyễn Thái Bình, TP.Pleiku) có hành vi trộm cắp điện, sử dụng điện không qua hệ thống đo đếm của ngành điện.

Tại hiện trường, Điện lực Pleiku đã chụp hình hiện trường, lập biên bản vi phạm sử dụng điện đối với ông Trần Tấn Ph. Sản lượng điện bồi thường 6.322 kWh, truy thu số tiền trên 28 triệu đồng. Đơn vị đã chuyển toàn bộ hồ sơ đến cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Khách hàng Trần Tấn Ph. tự ý mổ cáp để lấy điện trực tiếp không qua hệ thống đo đếm

Ảnh: Trần Hiếu

Bà Nguyễn Thị Bích Liễu, Phó giám đốc Điện lực Pleiku cho biết: “Việc các hộ dân trộm cắp điện, không chỉ làm thất thoát tài sản ngành điện mà còn có thể dẫn đến sự cố lưới điện, gây mất an toàn, thậm chí gây tử vong cho người khi đang thực hiện đấu nối trên đường dây điện. Ngành điện đã từng khuyến cáo nhưng tình trạng này vẫn tái diễn, ngày càng có nhiều vụ trộm cắp điện tinh vi hơn”.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.