Gia Lai: Phát hiện cơ sở sản xuất khẩu trang y tế 'vỏ ghi kháng khuẩn, ruột không kháng khuẩn'

30/07/2020 20:49 GMT+7

Chiều 30.7, lực lượng chức năng của Cục Quản lý thị trường (QLTT) Gia Lai phát hiện vụ sản xuất khẩu trang y tế 'vỏ ghi kháng khuẩn, ruột không kháng khuẩn' tại P.Hội Phú, TP.Pleiku.

Cùng ngày, cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất khẩu trang của Công ty TNHH MTV Phú Hào Mai Anh (địa chỉ 65/46 Lê Thị Riêng, P.Hội Phú, TP.Pleiku) thì chủ cơ sở thừa nhận hàng nghìn khẩu trang y tế được đóng mác “kháng khuẩn”, chuẩn bị xuất ra thị trường nhưng không hề có chất kháng khuẩn, không được xử lý tiệt trùng.
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận có 4 nhân công đang sử dụng thiết bị, máy móc sản xuất khẩu trang với hình thức giống khẩu trang y tế. Hầu hết là khẩu trang màu xanh, trắng, gồm 4 lớp vải không dệt. Tại cơ sở có nhiều nguyên liệu phục vụ việc sản xuất khẩu trang như vải không dệt, dây thun, hộp giấy.

Cơ sở sản xuất khẩu trang y tế "vỏ ghi kháng khuẩn, ruột không kháng khuẩn" bị phát hiện

Ảnh: Trần Hiếu

Tại thời điểm kiểm tra, chủ công ty là bà Huỳnh Thị Thu Thủy không chứng minh được việc sản xuất khẩu trang trên là khẩu trang kháng khuẩn và được xử lý tiệt trùng nhưng trên vỏ sản phẩm được ghi dòng chữ: “kháng khuẩn” cũng như có chức năng “phòng dịch bệnh”.
Lực lượng chức năng tạm giữ 4.950 khẩu trang, 14.000 vỏ hộp khẩu trang để tiếp tục xác minh, làm rõ nhằm xử lý theo các quy định của pháp luật.

Trong ngày 30.7, lực lượng chức năng ở TP.HCM cũng phát hiện hàng trăm ngàn khẩu trang 3M nhái nhãn hiệu Mỹ giữa đại dịch Covid-19

Trước đó, ngày 29.7, Đội QLTT số 12, Cục QLTT Gia Lai kiểm tra xe tải BS 29H - 336.04 do ông Lương Văn Diệu (trú TP. Pleiku) điều khiển thì phát hiện trên xe có 17.500 khẩu trang được đóng trong các thùng giấy cacton.
Tại thời điểm kiểm tra, ông Diệu không cung cấp được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số khẩu trang nói trên. Hiện lực lượng chức năng tạm giữ số khẩu trang y tế này để xác minh, làm rõ.

Những thành phần tạo nên khẩu trang y tế - mặt hàng hot nhất đại dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.