Gia Lai: Nhiều xã làm sai khối lượng công trình để 'ăn bớt' tiền chênh lệch

19/09/2019 10:55 GMT+7

Nhiều xã, thị trấn của H.Chư Pưh (Gia Lai) làm thiếu khối lượng của các công trình thuộc dự án định canh, định cư cho người nghèo để 'ăn bớt' tiền chênh lệch sai quy định.

Ngày 19.9, nguồn tin Thanh Niên cho biết UBND tỉnh Gia Lai, Ban Dân tộc tỉnh Gia Lai vừa phát hiện và yêu cầu truy thu các số tiền sai phạm bị "ăn bớt" tại TT.Nhơn Hòa, xã Ia Dreng, xã Ia Blứ, xã Ia Hla (H.Chư Pưh) thuộc “Chính sách hỗ trợ di dân thực hiện định canh, định cư cho người đồng bào dân tộc thiểu số”.
Cụ thể, tại UBND TT.Nhơn Hòa, công trình đường giao thông thông Plei Thông A có tổng mức đầu tư 539 triệu đồng; UBND TT.Nhơn Hòa hưởng chênh lệch hơn 25 triệu đồng.
Ở xã Ia Dreng, cơ quan này cũng hưởng tiền chênh lệch tại 2 công trình đường giao thông thôn Tung Chêrh và đường giao thông thôn Tung Đao với số tiền sai quy định hơn 19 triệu đồng .
Tại công trình đường giao thông làng Kuái và công trình nhà sinh hoạt cộng đồng làng Kuái đã bị xã Ia Blứ làm thiếu khối lượng để “ăn bớt” hơn 40,3 triệu đồng.
Xã Ia Hla cũng “bỏ túi” tiền chênh lệch tại 2 công trình đường giao thông làng Mung và Nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Sur B với số tiền hơn 37 triệu đồng.
Số tiền phân bổ cho các công trình chính sách của người nghèo do T.Ư hỗ trợ, phân bổ.
Ban Dân tộc tỉnh Gia Lai chỉ ra nguyên nhân sai sót là do UBND các xã không có cán bộ chuyên môn về xây dựng; các đơn vị tư vấn thiết kế, thẩm định, giám sát thi công… thiếu trách nhiệm; hồ sơ năng lực nhà thầu không đảm bảo; không thương thảo hợp đồng trước khi ký hợp đồng.
Phó chánh Thanh tra phụ trách Ban Dân tộc tỉnh Gia Lai - ông Lê Đình Thọ cho biết: “Chúng tôi ban hành kết luận ngày 18.9 và đã công bố cho các đơn vị có sai phạm; đồng thời ban hành quyết định trong vòng 15 ngày, các xã, thị trấn phải nộp khắc phục số tiền vi phạm về tài khoản tạm giữ của Thanh tra Ban Dân tộc tỉnh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.