Gia Lai: Người ho, sốt đến tiệm thuốc tây mua thuốc phải khai báo y tế

28/07/2020 20:31 GMT+7

UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo Sở Y tế tỉnh này yêu cầu các quầy thuốc, nhà thuốc tư nhân khi người đến mua thuốc có biểu hiện sốt, ho... thì bắt buộc phải khai báo y tế .

Ngày 28.7, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai có công văn hoả tốc chỉ đạo về phòng chống Covid-19
Theo đó, UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo Sở Y tế Gia Lai huy động hệ thống giám sát, dự phòng, các đội, tổ phản ứng nhanh phối hợp với các sở ngành kiểm tra phát hiện sớm tất cả những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, những ca có lịch trình di chuyển từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi.
Chỉ đạo các quầy thuốc, nhà thuốc tư nhân khi có người đến mua thuốc có biểu hiện sốt, ho phải bắt buộc người mua khai báo y tế. Đồng thời thông báo cho cơ sở y tế gần nhất. Sở Y tế phải bảo đảm sinh phẩm xét nghiệm, vật tư, trang thiết bị y tế và khu cách ly điều trị đáp ứng đầy đủ cho công tác chống dịch bệnh.

Rà soát những người nhập cảnh trái phép

UBND tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh Gia Lai chỉ đạo công an cấp huyện, cấp xã phối hợp với chính quyền địa phương quản lý chặt công tác tạm trú, tạm vắng, rà soát tất cả các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn. Các trường hợp nhập cảnh trái phép cũng như các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, phải áp dụng biện pháp cách ly tế và xử lý nghiêm theo quy định. Vận động người dân phát hiện, khai báo và xử lý nghiêm những đối tượng môi giới đưa người nước ngoài trái phép vào Việt Nam…
Yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Gia Lai phối hợp với các địa phương khu vực biên giới, các lực lượng chức năng tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hoạt động nhập cảnh trên tuyến biên giới với Campuchia, nhất là tại các đường mòn, lối mở, cửa khẩu.
Sở GTVT Gia Lai căn cứ chỉ đạo của Bộ GTVT để hướng dẫn việc phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận chuyển hành khách, nhất là tuyến từ TP.Pleiku đi TP.Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi và chiều ngược lại.
UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo việc rà soát, quản lý theo dõi các trường hợp là học sinh, sinh viên, công dân từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi về địa phương.
Trong ngày 27.7, ngành y tế Gia Lai đã xác minh, điều tra dịch tễ 7 người ở TP.Pleiku, 2 người ở H.Đức Cơ, 7 người ở Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh tỉnh Gia Lai. Hiện đã tiến hành cách ly 5 người và tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Chiều 28.7: Việt Nam phát hiện thêm 7 ca mắc Covid-19 mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.