Gia Lai: Ngạt khí khi nạo vét giếng, 1 người chết và 4 người cấp cứu

15/05/2020 21:02 GMT+7

Anh Siu Mang (ở Gia Lai) trèo xuống giếng để nạo vét thì bị ngạt khí dẫn đến tử vong, 4 người khác xuống cứu đều bị ngạt khí được đưa đi cấp cứu.

Chiều 15.5, tại xã Kông Htok (H.Chư Sê, Gia Lai) xảy ra vụ ngạt khí trong lúc nạo vét giếng khiến 1 người tử vong và 4 người khác cấp cứu.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 14 giờ cùng ngày, anh Siu Mang (32 tuổi, ở làng Ser De Mó, xã Kông Htok) trèo xuống giếng nước của gia đình để nạo vét và bị ngạt khí.
Không thấy anh Siu Mang leo lên và gọi xuống giếng không nghe trả lời, anh Kpuih Huyt (41 tuổi, ở cùng xã) trèo xuống giếng ứng cứu nhưng cảm thấy khó thở nên trèo ngược lên mặt đất. Tiếp đó, Đinh Loai (25 tuổi) trèo xuống giếng để ứng cứu cũng bị ngạt khí.
Thấy 2 người bị ngạt khí dưới giếng sâu, các anh Ral Lan Chôn và Ral Lan Pốt (cũng ở xã Kông Htok) trèo xuống cứu nhưng được nửa độ sâu của giếng thì thấy khó thở, choáng váng nên phải gọi người kéo ngược lên.
Nhận tin báo, Công an H.Chư Sê và chính quyền xã Kông Htok khẩn trương huy động lực lượng đến hiện trường cứu hộ. Tuy nhiên, anh Siu Mang đã bị tử vong. 4 người còn lại được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế H.Chư Sê.
Nguyên nhân ban đầu được xác định anh Siu Mang thả rơm khô rồi đổ thêm 2 bịch ni lông đựng xăng xuống giếng vào tối 14.5 để đốt xua đuổi côn trùng trước ngày nạo vét giếng. Việc này dẫn đến môi trường yếm khí dưới giếng, gây ngạt khí.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.