Gia Lai: Lo sợ dân mua đất 'dự án ma', phường cắm biển cảnh báo

30/10/2019 15:05 GMT+7

Dù không có dự án phát triển nhà ở nào được phê duyệt, tuy nhiên nhiều cò đất vẫn rao bán đất 'dự án ma' để lừa đảo.

Ngày 30.10, ông Trần Đại Trí, Chủ tịch UBND P.Yên Thế, TP.Pleiku (Gia Lai) cho biết phường vừa cắm 2 biển cảnh báo tại khu vực đông dân cư để khuyến cáo người dân không vướng vào các chiêu lừa bán đất nền ở các 'dự án ma'.
Theo ông Trí, thời gian qua địa bàn phường có 2 địa điểm phân lô bán nền trái phép, Thanh tra tỉnh Gia Lai đã phát hiện, kiến nghị xử lý và chuyển công an điều tra. Tuy nhiên, nhiều cò đất vẫn bất chấp, rao bán đất ở các dự án ảo để lừa người dân.
Ngay sau đó, UBND P.Yên Thế đã cắm biển cảnh giác với nội dung: “Khu vực đất hiện không có bất kỳ dự án phát triển nhà ở được cơ quan thẩm quyền phê duyệt hoặc chấp thuận đầu tư theo quy định. Đề nghị cảnh giác đối với các quảng cáo, giao dịch đất nền”.
UBND P.Yên Thế đề nghị khi người dân có nhu cầu mua bán đất nền trên địa bàn đề nghị liên hệ UBND phường để được thông tin và hướng dẫn.
"Chúng tôi gắn biển là để người dân cảnh giác trước các chiêu trò vẽ dự án ảo lừa tiền người không hiểu biết, đặc biệt là những người nơi khác đến", ông Trí nói và cho biết thêm bản đồ quy hoạch đều được công bố tại trụ sở hành chính của phường.
“Bất kỳ người người dân nào muốn tìm hiểu thì đến phường sẽ có người kiểm tra, hỗ trợ và giúp đỡ”, Chủ tịch UBND P.Yên Thế nhấn mạnh.
Trước đó, UBND tỉnh Gia Lai có Kết luận thanh tra số 2405/KL-UBND (ngày 26.10.2018) phát hiện tại TP.Pleiku có 21 vị trí tại 10 phường, xã bị san lấp, phân lô, bán nền trái phép. Hậu quả là phá vỡ quy hoạch thành phố, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quy hoạch đô thị TP.Pleiku năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Việc phân lô, bán nền cũng được Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai, ông Dương Văn Trang, báo cáo Bộ Chính trị trong Nghị quyết 08 rằng, vấn nạn phân lô không đúng quy hoạch gây khó khăn cho tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.