Gia Lai: Hơn 100 người nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm

04/12/2020 16:48 GMT+7

Tin từ Trung tâm y tế H.Chư Pưh (Gia Lai) ngày 4.12 cho biết trên địa bàn có hơn 100 người, đa số là người dân bản địa, nhập viện cấp cứu nghi do bị ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, chiều 3.12, một đoàn từ thiện phối hợp cơ quan chữ thập đỏ của H.Chư Pưh đến thăm, tặng quà cho người dân xã Ia Phang, H.Chư Pưh. Trong số quà này có bánh và xôi.
Ngày 4.12, sau khi người dân ăn thực phẩm trên thì có triệu chứng đau đầu, nôn mửa... Cho đến chiều nay (4.12), có hơn 100 người dân, trong đó có nhiều trẻ em, bị các triệu chứng kể trên.
Trung tâm y tế H.Chư Pưh đã khẩn trương đưa nhân lực, phương tiện xuống hiện trường cấp cứu và cứu chữa cho những bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm. Một số người có triệu chứng ngộ độc thực phẩm nặng đã được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế H.Chư Sê.
Chiều cùng ngày, sau khi nhận được thông tin báo cáo, lãnh đạo của Sở Y tế trực tiếp xuống hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc và có chỉ đạo việc cấp cứu, chữa trị cho các nạn nhân.
Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 4.12, một lãnh đạo của Trung tâm y tế H.Chư Pưh cho biết: “Nguyên nhân ban đầu được nghĩ đến, những người trong làng bị ngộ độc có thể do ăn xôi để qua đêm, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Chúng tôi đang trập trung nhân, vật lực để cứu chữa cho các bệnh nhân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.