Gia Lai: Đón 208 thai phụ về quê, 1 em bé được sinh trên đường về

15/09/2021 13:33 GMT+7

Sáng 15.9, đoàn xe chở 247 thai phụ và trẻ em từ TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai về Gia Lai an toàn, trong đó một thai phụ chuyển dạ và được đỡ đẻ thành công ngay trên đường.

7 chuyến xe chở 208 thai phụ, 38 trẻ em đi cùng, đồng loạt xuất phát vào lúc 14 giờ ngày 14.9 tại các điểm đón là TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai đã về đến địa phận Gia Lai an toàn vào sáng 15.9.

Đón 208 thai phụ về Gia Lai: 1 người sinh con giữa đường

Những người này đang sinh sống, làm việc, học tập, đi khám chữa bệnh tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai. Họ đang gặp khó khăn, mất việc làm, không có nơi lưu trú.
Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai đã hỗ trợ kinh phí đi đường; các nhà xe Phương Trang, Thuận Tiến cùng chung tay cho chuyến đi này.

Bé gái chào đời ngay trên đường

CTV

Toàn bộ công dân đón về được tỉnh Gia Lai giao cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai tổ chức tiếp nhận, bố trí địa điểm cách ly với tinh thần bảo đảm an toàn, phù hợp và chu đáo.
Để bảo đảm công tác phòng dịch và sẵn sàng cấp cứu thai phụ nếu có tình huống khẩn cấp xảy ra trên đường, tỉnh Gia Lai đã bố trí 9 bác sĩ, nhân viên y tế và đầy đủ trang thiết bị đi theo đoàn.
Nhờ đó, trên đường về, khi đoàn đi đến thôn 10, xã Nâm N’Jang, H.Đak Song, tỉnh Đắk Nông, chị Ksor H’ơp (25 tuổi, ở xã Ia Yeng, H.Phú Thiện, Gia Lai) mang thai 38 tuần có dấu hiệu chuyển dạ; xe vận chuyển đã dừng lại để y bác sĩ đi cùng nhanh chóng hộ sinh và đỡ đẻ thành công.
Bé gái đã chào đời an toàn, hiện sức khỏe của mẹ và bé ổn định, được bố trí cách ly riêng tại Bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở 3 (Bệnh viện 331 tỉnh Gia Lai) ngay sau khi về đến tỉnh Gia Lai.

Thai phụ, trẻ em về đến Gia Lai an toàn

Trần Hiếu

Trừ 1 sản phụ sinh dọc đường được đưa về chăm sóc, theo dõi tại Bệnh viện 331 TP.Pleiku, 246 người còn lại về từ TP.HCM sẽ thực hiện cách ly tại Trung tâm huấn luyện, giáo dục kiến thức Quốc phòng - An ninh thuộc Trung đoàn Bộ binh 991, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai; công dân về từ Bình Dương và Đồng Nai sẽ thực hiện cách ly tại Trường Dạy nghề 21 (Binh đoàn 15) và khách sạn Tre Xanh, TP.Pleiku.

Chị Nguyễn Thị Như Phương (quê ở xã Nghĩa Hòa, H.Chư Păh, Gia Lai) xúc động: “4 tháng vừa rồi em ở nhà không có việc làm, lại đang mang thai nên rất khó khăn, kéo theo nhiều áp lực cho bà bầu. Cảm giác rất là ngột ngạt. Bây giờ được tỉnh Gia Lai tạo điều kiện về quê chờ ngày sinh em bé, em cảm thấy xúc động và biết ơn!”.

 

Tỉnh Gia Lai đã chuẩn bị cơ sở vật chất chu đáo để đón thai phụ, trẻ em từ vùng dịch về địa phương

Trần Hiếu

Đại tá Huỳnh Việt Dũng, Phó chỉ huy trưởng, Phó trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai cho biết: “Đặc biệt đợt này, số phụ nữ có thai đến ngày sinh nở khá đông. Chính vì vậy, chúng tôi đã chọn những phòng tốt nhất, có công trình khép kín, thoáng mát để bố trí cho chị em. Chúng tôi cũng chỉ đạo bảo đảm vật chất, nhu yếu phẩm đầy đủ cho phụ nữ có thai trong thời gian cách ly 14 ngày”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.