Gia Lai: Bàn giao 26 cá thể hươu, nai cho Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

18/05/2020 17:56 GMT+7

Số cá thể hươu, nai này sẽ được tiếp nhận, đưa về nuôi ở môi trường bán hoang dã tại Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật thuộc Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh.

Sáng 18.5, tại xã Ia Băng, H.Đăk Đoa (Gia Lai), Công ty cổ phần thể thao HAGL đã bàn giao 26 cá thể hươu, nai cho Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh (có trụ sở tại xã Ayun, H.Mang Yang, Gia Lai).
Các cá thể hươu, nai được nuôi nhốt từ năm 2010 trong khuôn viên Học viện bóng đá HAGL - JMG, có nguồn gốc hợp pháp.

Hoàng Anh Gia Lai bàn giao đàn hươu nai cho Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tổng cộng có 6 cá thể nai với cân nặng từ 70 - 80kg/con và 16 cá thể hươu sao, cân nặng trung bình từ 40 - 50 kg/con cùng 4 con hươu sao con.

Số hươu, nai này được nuôi gần 10 năm nay, trong khuôn viên Học viện bóng đá HAGL - JMG

Ảnh: Trần Hiếu

Số cá thể hươu, nai này sẽ được tiếp nhận, đưa về nuôi ở môi trường bán hoang dã tại Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật thuộc Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh.
Trung tâm này hiện khoanh vùng diện tích 5 ha và đang nuôi dạng bán hoang dã hàng chục cá thể hươu, nai.

Toàn bộ 26 cá thể sẽ được nuôi trong môi trường bán hoang dã trong Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Ảnh: Trần Hiếu

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Ngô Văn Thắng, Giám đốc Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh cho biết: “Hiện chúng tôi đang thực hiện việc nuôi bán hoang dã các cá thể hươu, nai trong một khu vực rộng 5 ha đã được khoanh nuôi, bảo vệ. Việc bàn giao các cá thể hươu, nai trên của Công ty cổ phần thể thao HAGL sẽ đảm bảo được khả năng sinh trưởng, sinh sản và phát triển tốt hơn vì tránh được hiện tượng giao phối cận huyết ảnh hưởng không tốt đến giống, loài".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.