Gia Lai: 4 thai phụ về từ vùng dịch sinh con an toàn

17/09/2021 16:05 GMT+7

Tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Gia Lai ngày 17.9 cho biết, trong số 209 phụ nữ mang thai quê Gia Lai được tỉnh này đón về từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, có 4 thai phụ đã sinh con.

209 phụ nữ mang thai là công dân Gia Lai đang làm việc, sinh sống tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai có hoàn cảnh khó khăn. Những công dân này được đưa về an toàn, thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Đến sáng 17.9, đã có 4 thai phụ sinh con. Cơ quan y tế đã thực hiện đỡ đẻ an toàn, đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Đón 208 thai phụ về Gia Lai: 1 người sinh con giữa đường

Như Thanh Niên đã thông tin, trên đường di chuyển về Gia Lai, khi đoàn đi đến thôn 10, xã Nâm N’Jang, H.Đak Song, tỉnh Đắk Nông, chị Ksor H’ơp (25 tuổi), ở xã Ia Yeng, H.Phú Thiện mang thai 38 tuần có dấu hiệu chuyển dạ. Xe vận chuyển đã dừng lại để y bác sĩ đi cùng nhanh chóng hộ sinh và đỡ đẻ thành công. Hiện thai phụ và em bé đều được theo dõi và cách ly theo quy định.

Từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em của tỉnh Gia Lai và huy động xã hội hóa, tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức trao quà Trung thu cho 116  trẻ em dưới 16 tuổi đang được cách ly, điều trị. Trong đó đang cách ly tập trung 94 em, đang điều trị tại các cơ sở y tế 22 em, để động viên, khích lệ tinh thần các em vui đón tết Trung thu lành mạnh, an toàn. 

Ngoài ra, các thai phụ về Gia Lai cũng được thăm hỏi, chăm sóc chu đáo trong thời gian cách ly, dưỡng thai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.