Gia Lai: 200 người tìm kiếm hai cha con bị lũ cuốn trôi

07/10/2020 15:25 GMT+7

Đến 12 giờ ngày 7.10, công tác tìm kiếm hai cha con anh Nguyễn Văn Trường bị lũ cuốn đang được tiến hành khẩn trương. Song mưa tiếp tục lớn và nước chảy mạnh gây khó khăn cho công tác tìm kiếm.

Lực lượng tìm kiếm gồm người dân, bộ đội biên phòng, chính quyền xã Ia Púch (H.Chư Prông, Gia Lai), Công ty TNHH MTV Bình Dương (Binh đoàn 15)… vẫn chưa tìm được tung tích hai cha con anh Nguyễn Văn Trường bị lũ cuốn trôi vào tối 6.10.
Lực lượng tìm kiếm đã đi dọc suối, đưa canô mang theo dụng cụ tìm kiếm với số lượng hơn 200 người. Từ tối 6.10 đến nay (7.10), H.Chư Prông đã tổ chức hai cuộc họp khẩn bàn các phương án để tìm kiếm hai cha con anh Trường trong thời gian sớm nhất.
Tuy nhiên, suốt từ đêm qua đến nay, trên địa bàn H.Chư Prông có mưa to. Đến 12 giờ ngày 7.10, mưa vẫn chưa dứt, nước từ thượng nguồn đổ về nhiều khiến công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.
Sáng nay, thầy cô giáo Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, nơi cháu Nguyễn Hoàng Bảo Long, đang theo học lớp 2 đã đến nhà chia sẻ, động viên gia đình. Được biết, anh Trường có hai đứa con, cháu Long là con thứ 2 trong gia đình.

Nhiều lực lượng được huy động tìm kiếm

Ảnh: Trần Hiếu

Như Thanh Niên thông tin, tối 6.10, trong lúc cõng con vượt đập tràn suối Ia Púch, anh Nguyễn Văn Trường không may va phải khúc gỗ, trượt chân ngã xuống và bị nước lũ cuốn trôi.
Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 7.10, ông Từ Ngọc Thông, Phó chủ tịch UBND HChư Prông - hiện đang trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm, cho biết: “Đoạn đập tràn này mỗi năm khi có mưa lớn đều bị ngập. Đã có trường hợp xe máy, trâu bò của người dân bị lũ cuốn khi qua đập. Chúng tôi đang khẩn trương tìm các biện pháp để tìm kiếm hai cha con anh Trường. Trước mắt phải lắp đặt biển báo để cảnh báo người dân không nên vượt đập tràn khi có nước dâng để tránh những trường hợp đau lòng như thế này. Về lâu dài, chúng tôi sẽ nghiên cứu hoặc đề nghị lên cấp trên để xây cầu qua suối”.

Mưa lớn dữ dội sẽ gây lũ lụt lịch sử tại miền Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.