Gia hạn điều tra nghi án lập giấy tờ giả để chứng minh nguồn cát

16/05/2017 07:46 GMT+7

Chiều 15.5, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết các đơn vị chức năng đang tiến hành xác minh, điều tra và hiện đã có những thông tin cơ bản về nghi án làm giả Quyết định số 1193 về việc gia hạn giấy phép khai thác cát tại xã A Tiêng, H.Tây Giang (Quảng Nam).

Theo đại tá Dũng, sau khi có thông tin vụ việc, UBND tỉnh Quảng Nam đã giao cho công an tỉnh xác minh, làm rõ. “Tuy nhiên, để khẳng định quyết định đó thật hay giả cần phải giám định”, đại tá Dũng nói. Đại tá Phan Văn Tri, Trưởng phòng Tham mưu (người phát ngôn Công an tỉnh Quảng Nam), cũng cho hay hiện tổ điều tra nghi án làm giả Quyết định số 1193 vẫn đang nỗ lực xử lý vụ việc; tuy nhiên, do quá trình điều tra nảy sinh tình tiết phức tạp nên đơn vị đã báo cáo UBND tỉnh xin gia hạn điều tra (trước đó UBND tỉnh ra thời hạn báo cáo chậm nhất là ngày 10.5).

tin liên quan

Công ty cung cấp cát ‘biến mất’ từ tháng 2.2017
Công ty liên quan đến nghi án làm giả giấy tờ khai thác cát để hợp thức hóa nguồn cung cấp cát cho dự án khu đô thị Đa Phước (TP.Đà Nẵng), mà Thanh Niên đã thông tin, không còn hoạt động.

Liên quan đến vụ hút lậu 4.300 m3 cát tại Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam) đem bán cho dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước (tại TP.Đà Nẵng), đơn vị chức năng của Công an tỉnh Quảng Nam đang củng cố toàn bộ hồ sơ để sớm thông báo trước công luận. Cùng ngày, trả lời PV Thanh Niên về quá trình kiểm tra hồ sơ chứng minh nguồn gốc cát của dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước được diễn ra thế nào, trình tự ra sao trước khi cho phép dự án này được hoạt động trở lại sau thời gian tạm dừng (do dính đến việc sử dụng cát không có nguồn gốc rõ ràng), Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng đã từ chối thông tin. Lý do được Sở Xây dựng đưa ra là dự án Đa Phước hiện đang trong quá trình giải quyết khiếu nại liên quan đến tổ chức, cá nhân do cơ quan có chức năng thực hiện.
Tối 15.5, ông Lê Trí Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết liên quan đến vụ khai thác trái phép 4.300 m3 cát, Thủ tướng đã có chỉ đạo và Bộ Công an vào làm việc. Hiện Bộ Công an đang thụ lý hồ sơ và giải quyết vì một số thông tin cần điều tra mở rộng, làm rõ thêm. Ông Thanh cho biết chính quyền tỉnh Quảng Nam đang chờ kết quả để xử lý vụ việc từ Bộ Công an để truy thu 4.300 m3 cát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.