'Giả gái mại dâm lừa đảo ở TP.HCM': Trinh sát nữ từng thâm nhập 'điểm nóng'

Trần Tiến
Trần Tiến
11/06/2019 15:30 GMT+7

Trong quá trình điều tra, triệt phá đường dây giả gái mại dâm để lừa đảo, trộm tài sản trên QL1A (H.Hóc Môn), các trinh sát nữ đóng vai trò quan trọng trong việc phá án.

Một cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP.HCM cho biết quá trình triệt phá đường dây giả gái mại dâm do Lý Phương Vỹ (43 tuổi) và Lý Ngọc Giang (38 tuổi, em ruột Vỹ, cùng quê Bạc Liêu, trú H.Hóc Môn, TP.HCM) cầm đầu gặp nhiều khó khăn, bởi các nghi can rất cảnh giác với người lạ và hoạt động rất có tổ chức.
Theo vị cán bộ này, băng nhóm này hoạt động dọc QL1A (thuộc xã Bà Điểm, H.Hóc Môn) với số lượng hàng chục người gồm những người giả gái mại dâm, cảnh giới và nhóm theo dõi khách ra vào khách sạn. Mỗi nhóm đều có nhiệm vụ riêng.
Bên cạnh đó, việc điều tra hồ sơ cũng mất nhiều thời gian do hầu hết những đối tượng đều là người ngoài tỉnh và không ở cố định. “Để đảm bảo việc triệt phá đường dây giả gái mại dâm lừa đảo này, chúng tôi còn cử lực lượng trinh sát nữ tham gia chuyên án và thâm nhập vào những điểm nóng để phục kích bắt gọn các đối tượng trong đường dây này”, vị cán bộ này chia sẻ.

Số tiền lừa đảo hơn 1 tỉ đồng

Như Thanh Niên đưa tin, tối 25.5, Ban chỉ huy Phòng PC02 huy động 80 cán bộ chiến sĩ, chia làm nhiều mũi tiến hành hành phục kích, bắt quả tang băng nhóm này đang thực hiện hành vi giả gái mại dâm để trộm cắp tài sản của khách. Tiếp tục truy quét, lực lượng chức năng tạm giữ 25 nghi can, trong đó khởi tố 8 người gồm: Lý Phương Vỹ (43 tuổi) và Lý Ngọc Giang (38 tuổi) cầm đầu đường dây; Nguyễn Văn Danh (39 tuổi, quê An Giang), Nguyễn Văn Nu (27 tuổi, quê Đồng Tháp), Nguyễn Văn Vũ (27 tuổi, quê Trà Vinh), Lại Quốc Được (23 tuổi, quê Bắc Giang) đều làm cảnh giới và trộm cắp tài sản; Phan Thị Mác (33 tuổi, quê An Giang), Phạm Phú Thị Thanh Lin (39 tuổi) cùng làm giả gái mại dâm.
Tại cơ quan công an, Vỹ và Giang khai nhận đã hoạt động đường dây giả gái mại dâm để lừa đảo, trộm cắp tài sản của khách từ năm 2017, đến nay đã thu lợi hơn 1 tỉ đồng từ hoạt động này. Ngoài ra, đường dây này còn bán hơn 1.000 chiếc điện thoại từ các phi vụ này cho một “mối” là chủ cửa hàng ĐTDT trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.