Gia đình du khách Nhật bỗng 'trắng tay' ở Phú Quốc và cái kết có hậu

29/12/2019 19:05 GMT+7

Với sự hướng dẫn của một doanh nghiệp ở Phú Quốc, gia đình du khách Nhật đã trở lại TP.HCM để làm thủ tục về nước, kết thúc một chuyến du lịch nhiều kỷ niệm tại đảo ngọc.

Lúc 16 giờ 30 ngày 29.12, với sự hướng dẫn của chủ doanh nghiệp (xin giấu tên), gia đình ông Kusumoto Kajuhiro (46 tuổi, du khách Nhật Bản) đã hoàn thành các thủ tục ở Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc (Kiên Giang) để lên chuyến bay VJ 326 của hãng hàng không VietJet Air sẽ cất cánh lúc 17 giờ 55 đến TP.HCM.
Trước khi đến sân bay, chủ doanh nghiệp còn đưa họ đến cám ơn những người bạn đã giúp đỡ họ.

Gia đình ông Kusumoto Kajuhiro chụp ảnh lưu niệm trước khi vào phòng chờ

Ảnh: Hoàng Trung

Tiễn họ đến tận TP.HCM là chủ doanh nghiệp nêu trên.
Trao đổi nhanh với Thanh Niên, vị chủ doanh nghiệp cho biết sẽ đưa họ tới TP.HCM và tiếp tục cho họ tá túc nhà của mình. “Do 2 ngày trước, khi gia đình ông Kusumoto Kajuhiro chưa tìm được giấy tờ, tôi đã liên lạc và hẹn với phía Lãnh sự quán Nhật ở TP.HCM để nhờ hỗ trợ. Nên giờ đây, dù họ đã tìm lại được giấy tờ nhưng chúng tôi cũng phải lên Lãnh sự quán gặp để báo tình hình”, vị chủ doanh nghiệp nói.

Tham quan làng chài Rạch Vẹm (xã Gành Dầu)

Ảnh: Hoàng Trung

Tại sân bay, gia đình du khách Nhật tỏ thái độ cám ơn đến những người dân Phú Quốc đã giúp đỡ họ trong thời gian qua. Họ đã ôm chầm những người bạn nơi xứ lạ. Sau khi hoàn thành các thủ tục, họ còn vui vẻ chụp ảnh check-in tại sân bay trước khi bước vào phòng chờ, kết thúc một chuyến du lịch nhiều kỷ niệm tại Phú Quốc. Theo dự kiến, chiều mai (30.12), họ sẽ trở về đất nước mặt trời mọc.

Trong những ngày lưu trú tại Phú Quốc, gia đình du khách Nhật được một chủ doanh nghiệp đưa đi tắm biển tại Rạch Vẹm

Ảnh: Hoàng Trung

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 2 giờ 30 ngày 27.12, khi vừa đáp máy bay xuống cảng hàng không quốc tế Phú Quốc theo diện du lịch tự túc, gia đình ông Kusumoto Kajuhiro đã bắt taxi về một khách sạn ở xã Dương Tơ.
Khi đến khách sạn, họ phát hiện toàn bộ giấy tờ tuỳ thân, thẻ visa… và toàn bộ tiền bạc bị thất lạc. Với tình trạng như vậy, họ không thể nào làm thủ tục để lưu trú tại khách sạn. Sau khi biết sự việc, đại diện khách sạn, cộng đồng mạng địa phương và nhiều lực lượng đã hỗ trợ tìm kiếm nhưng vẫn không tìm được các loại giấy tờ bị thất lạc.

...và tắm biển tại bãi biển Ông Lang (xã Cửa Dương)

Ảnh: Hoàng Trung

Để giúp đỡ gia đình ông Kusumoto Kajuhiro, người dân Phú Quốc đã giúp làm đơn trình báo đến Công an xã Dương Tơ mong được giúp đỡ khẩn cấp. Họ nhờ công an xác nhận để bộ phận xuất nhập cảnh sân bay giải quyết cho bay về TP.HCM, sau đó đến Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM nhờ giúp trở về Nhật Bản. Tuy nhiên, may mắn là khuya 28.12, một công nhân xây dựng đã nhặt được túi xách có đầy đủ giấy tờ tuỳ thân của họ nên liên lạc trả lại.

Gia đình ông Kusumoto Kajuhiro chụp hình lưu niệm cùng những người bạn Phú Quốc

Ảnh: Hoàng Trung

Đặc biệt, để gia đình ông Kusumoto Kajuhiro không bỏ lỡ chuyến đi đến Phú Quốc, một doanh nghiệp ở Phú Quốc đã giúp đỡ cho gia đình này các khoản ăn, ở, tham quan trong thời gian lưu trú tại Phú Quốc.
Trong thời gian ở Phú Quốc, gia đình ông Kusumoto Kajuhiro được mời các món hải sản của đảo; dạo chợ đêm Phú Quốc; tham quan vườn thú hoang dã Safari; tham quan làng chài Rạch Vẹm; tắm biển ở bãi biển Ông Lang…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.